Nhận định Atalanta vs Leverkusen, 2h00 ngày 23/5: Viết tiếp chiến tích siêu khủng

Nhận định Atalanta vs Leverkusen, 2h00 ngày 23/5: Viết tiếp chiến tích siêu khủng

Mùa giải này, Leverkusen đang tiếp tục viết nên câu chuyện khó tin. Họ không thua trận nào trong 51 trận kể từ đầu mùa, trở thành CLB có chuỗi không thua dài nhất lịch sử bóng đá châu Âu. Với những thành tích ấn tượng này, Leverkusen đang tiến sát tới cú ăn ba lịch sử. Họ đã giành chức vô địch Bundesliga với thành tích bất bại trong 34 vòng đấu, gồm 28 chiến thắng và 6 trận hòa.

Leverkusen bước lên bục cao nhất của Bundesliga năm nay, đánh dấu sự kết thúc cho thời kỳ thống trị suốt 11 năm của Bayern Munich. Ngoài ra, họ còn khả năng giành lấy thêm 2 danh hiệu khác: Europa League khi đối mặt với Atalanta và cúp quốc gia Đức khi đụng độ Kaiserslautern.

Atalanta từng giành chiến thắng 3-2 tại sân nhà trước Leverkusen
Atalanta từng giành chiến thắng 3-2 tại sân nhà trước Leverkusen vào năm 2022

Với 135 bàn thắng ghi được và chỉ để lọt lưới 39 bàn, Leverkusen đã chứng tỏ sức mạnh trên mọi mặt trận. Nhớ lại mùa giải 2001/02, Leverkusen từng về nhì ở cả 3 giải đấu lớn, điều đó càng làm tăng thêm sự quyết tâm của họ trong việc hoàn tất cú ăn 3 mùa này.

Trận chung kết Europa League 2023/24 giữa Leverkusen và Atalanta sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 23/05 (theo giờ Việt Nam) tại Dublin, Ireland. Đây là lần thứ hai mà sân vận động có sức chứa hơn 50.000 khán giả được chọn làm nơi tổ chức trận chung kết Europa League.  Lần đầu tiên là vào năm 2011, khi Porto đánh bại Braga và Radamel Falcao là người ghi bàn thắng duy nhất.

Theo đánh giá thì Leverkusen có phần trội hơn so với Atalanta nhờ phong độ kinh khủng của mình. Leverkusen đang hướng đến việc giành lấy chiếc cúp châu Âu thứ hai trong lịch sử sau chiến thắng tại UEFA Cup năm 1988.

Leverkusen đã thể hiện một màn trình diễn đầy cảm xúc trong mùa giải này, khi họ đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng vào phút chót. Không có những bàn thắng này, quãng đường tại Europa League mùa này của họ có thể đã chấm dứt từ sớm. Trước Qarabag và Roma, họ đã tạo ra những cuộc lội ngược dòng ấn tượng để giành vé đi tiếp. Đặc biệt, pha lập công của Josip Stanisic ở phút 90+7 trong trận bán kết lượt về với Roma đã giúp họ tiếp tục chuỗi trận không thua và loại đối thủ đến từ Serie A khỏi cuộc đua.

Leverkusen cũng thất bại 0-1 trước đại diện nước Ý ngay tại Bay Arena trong trận lượt về Europa League 2022
Leverkusen cũng thất bại 0-1 trước đại diện nước Ý ngay tại Bay Arena trong trận lượt về Europa League 2022

Họ đã vượt qua West Ham United, đội vô địch Conference League ở tứ kết và hoàn thành vòng bảng với thành tích toàn thắng. Nếu họ đánh bại Atalanta, họ sẽ trở thành đội thứ 4 không thua trận nào trong quá trình giành chức vô địch tại Cúp C2. Leverkusen và Atalanta đã từng đụng độ ở Europa League 2021/22, khi đó Atalanta đã thắng 3-2 trên sân nhà và đánh sập luôn Bay Arena 1-0 khi làm khách tại Đức.

Atalanta cũng đã có một hành trình ấn tượng tại Europa League mùa này, họ đã giành ngôi đầu bảng D sau vòng bảng và sau đó đã loại Sporting Lisbon, Liverpool và Marseille, những đội bóng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Nếu họ đánh bại Leverkusen trong trận chung kết, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên của Italia vô địch Europa League.

Từ lúc Gian Piero Gasperini trở thành huấn luyện viên của Atalanta 8 năm trước, đội bóng này đã không ngừng gây ấn tượng tại đấu trường châu Âu với 3 mùa giải tham dự Champions League. Tuy nhiên, HLV 66 tuổi này chưa một lần giành được danh hiệu cùng đội chủ sân Atleti Azzurri d’Italia. Trong trận chung kết đầu tiên của mùa giải năm nay, Atalanta đã phải nhận thất bại 0-1 trước Juventus tại Cúp Quốc gia Italia.

Leverkusen đang rất khát khao trả món nợ trước Atalanta
Leverkusen đang rất khát khao trả món nợ trước Atalanta

Đã 3 lần Gasperini dẫn dắt Atalanta vào chung kết nhưng đều không thể giành chiến thắng, trong đó có 2 thất bại trước Juventus tại cúp Quốc gia Italia trong vòng 4 năm qua. Gasperini sẽ đến Dublin như một huấn luyện viên lớn tuổi nhất lần đầu tiên tham dự chung kết cúp châu Âu.

Trong phần lượt về của Serie A mùa này, chỉ có Inter Milan là có tỷ lệ ghi bàn vượt trội hơn Atalanta. Ở Europa League, đội bóng này chỉ nhận trung bình 2.8 cú dứt điểm trúng đích/trận, thấp nhất giải. Atalanta đã không để thủng lưới trong 2 trận gần nhất, với chiến thắng 1-0 trước Roma và 2-0 trước Lecce. Với tấm vé tham dự Champions League mùa tới trong tay, Atalanta có thể tập trung hoàn toàn cho trận đấu với Leverkusen tại Dublin. Gian Piero Gasperini nếu có thể giúp Atalanta giành chức vô địch lần đầu tiên từ năm 1963, chắc chắn sẽ khẳng định vị thế của ông như một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Với sự trở lại của Hincapie và Xhaka sau khi được cho nghỉ ngơi, Xabi Alonso có được sự lựa chọn tốt nhất ở mọi vị trí. Vấn đề là ai sẽ là người lĩnh xướng hàng công, Boniface hay Schick. Wirtz sau thời gian nghỉ ngơi đã trở lại và có thể sẽ ra sân ngay từ đầu. Anh chàng 21 tuổi này đã ghi tới 18 bàn và có 19 đường chuyền thành bàn, đặc biệt sau trận bán kết với Roma, anh đã có thêm 11 bàn vào tài khoản tại Europa League.

Không thể không nhắc tới những cầu thủ của Atalanta sẽ gây khó khăn cho hàng thủ Leverkusen như De Ketelaere, Lookman và Koopmeiners. Scamacca cũng sẽ góp mặt trong trận đấu sắp tới ở Dublin. Dù chỉ ghi được 1 bàn ở vòng bảng nhưng từ đó anh đã nổ súng ở mọi trận đấu, bao gồm cả cú đúp vào lưới Liverpool tại Anfield. Tổng cộng, tiền đạo người Ý đã có 6 bàn thắng tại Europa League mùa này.

Trái lại, Emil Holm sẽ vắng mặt vì chấn thương, cùng với đội trưởng De Roon phải ngồi ngoài vì tình trạng căng cơ. Kolasinac cũng không thể ra sân vì chấn thương, còn Rafael Toloi cũng đang trong tình trạng không chắc chắn. Scalvini có thể sẽ ra sân cùng Hien và Djimsiti ở hàng thủ 3 người của đội bóng Italia.

Dự đoán tỷ số Atalanta vs Leverkusen: 1-2

Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến Atalanta vs Leverkusen
Đội hình dự kiến Atalanta vs Leverkusen

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *