Liverpool chi lương khủng cho HLV mới

HLV Slot đã đồng ý với hợp đồng 3 năm để tiếp quản vị trí thuyền trưởng Liverpool thay Jurgen Klopp từ mùa giải 2024/25. Ông sẽ chính thức bắt đầu công việc vào ngày 1/6 và đã chọn ra 4 cầu thủ chủ chốt của Liverpool để phát triển chiến thuật cho đội.

Telegraaf cho biết Liverpool đã tạo điều kiện thuận lợi để HLV Slot cảm thấy hài lòng khi đến Anfield làm việc. Khi còn là HLV của Feyenoord, Slot nhận mức lương khoảng 4-5 triệu euro/năm (bao gồm tiền thưởng). Tuy nhiên, tại Liverpool, mức lương này sẽ tăng lên đến 8 triệu euro/năm (chưa tính thưởng).

Theo Telegraaf, Slot có thể kiếm được khoảng 8 triệu euro tại Liverpool và mức lương này có thể tăng thêm tùy thuộc vào thành tích của đội bóng, chẳng hạn như việc giành chức vô địch quốc gia hay cúp quốc gia.

Arne Slot là HLV mới của Liverpool.
Arne Slot là HLV mới của Liverpool.

Đây là con số đáng mơ ước với các HLV ở châu Âu và nằm trong top những chiến lược gia có thu nhập cao nhất giải. Tuy nhiên, đổi lại mức đãi ngộ này thì Slot chịu áp lực giúp Liverpool thay đổi bộ mặt mới sau khi Klopp rời đi. Dấu ấn của chiến lược gia người Đức sau hơn 8 năm gắn bó với Liverpool là quá lớn.

Feyenoord dưới sự dẫn dắt của Slot có nhiều điểm tương đồng với Liverpool thời Klopp, từ lối chơi trực diện, tấn công nhanh, đến các số liệu thống kê như tỷ lệ giữ bóng trung bình 62%, khả năng pressing tầm cao ấn tượng (tỷ lệ tranh chấp bóng ở vị trí trung bình khoảng 45m tính từ cầu môn đối thủ).

Sau khi Klopp thông báo rời Liverpool vào tháng 1/2024, đội bóng đã bổ nhiệm Michael Edwards làm CEO, Julian Ward làm Giám đốc Kỹ thuật và Pedro Marques làm Giám đốc Phát triển bóng đá. Đến Liverpool, Slot sẽ không có quyền hành lớn như Klopp trước đây, bao gồm việc tự lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *