Aston Villa kiếm bộn tiền nhờ dự Champions League

Xếp vị trí thứ tư chung cuộc trên BXH Ngoại hạng Anh 2023/24, Aston Villa là đại diện thứ 4 của nước Anh giành quyền dự UEFA Champions League 2024/25, thành tích hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của HLV Unai Emery cùng học trò.

Theo Athletic, nhờ thứ hạng này, Aston Villa được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao thưởng khoảng 89 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Ngoài ra, đội bóng của HLV Emery bỏ túi thêm 53 triệu bảng nhờ xếp thứ 4 chung cuộc. Tổng số tiền thưởng sau khi kết thúc mùa 2023/24 của CLB lên đến 150 triệu bảng.

Aston Villa kiếm số tiền khổng lồ khi vào top 4.
Aston Villa kiếm số tiền khổng lồ khi vào top 4.

Được tham dự ba giải đấu lớn của UEFA – Champions League, Europa League và Conference League mùa 2024/25, Aston Villa có cơ hội được chia chác số tiền khổng lồ, khi tổng giải thưởng dự kiến lên tới 3,5 tỷ euro.

Ở mùa giải 2023/24, mỗi câu lạc bộ góp mặt tại vòng bảng Champions League nhận 15,64 triệu euro từ UEFA. Với thể thức mới của giải đấu, vốn áp dụng từ mùa 2024/25, một đội bóng có thể bỏ túi 2,8 triệu euro với mỗi trận thắng và 930.000 Euro cho mỗi trận hòa.

Với việc sẽ tham dự ít nhất 8 trận tại Champions League mùa giải sắp tới, bao gồm 4 trận sân nhà và 4 trận sân khách, con số mà Aston Villa kiếm được thậm chí có thể nhiều hơn 150 triệu bảng.

Khoản doanh thu khổng lồ này có thể giúp Aston Villa giữ chân ngôi sao trong đội và bổ sung lực lượng ở mùa giải tới. Việc phải chia sức ở nhiều mặt trận khiến HLV Emery và cộng sự phải bổ sung lực lượng mạnh tay ở kỳ chuyển nhượng hè.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *