HLV Kim Sang Sik nói gì khi Việt Nam cùng bảng với Indonesia?

HLV Kim Sang Sik nói gì khi Việt Nam cùng bảng với Indonesia?

Kết quả bốc thăm ngày 21/5 đã xác định ĐT Việt Nam sẽ thuộc bảng B tại AFF Cup 2024 (còn được biết đến với tên gọi mới là ASEAN Cup), cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho thầy trò HLV Kim Sang Sik. ĐT Việt Nam đang là đương kim á quân, sẽ bước vào giải đấu với mục tiêu không gì khác ngoài việc tiến vào trận đấu cuối cùng.

Biểu cảm của HLV Kim Sang Sik khi biết kết quả bốc thăm
Biểu cảm của HLV Kim Sang Sik khi biết kết quả bốc thăm

Trước đây, dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã một lần vô địch tại AFF Cup 2018, đồng thời giành được ngôi á quân năm 2022 và hạng ba năm 2020. với những thành tích tệ hại dưới thời HLV Troussier, sức ép đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Kim Sang Sik.

Sau lễ bốc thăm xác định những đối thủ sắp tới tại AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik đã chia sẻ một số cảm nhận về bảng đấu mà ĐT Việt Nam sẽ phải vượt qua. Ông đã đặc biệt lưu ý đến Indonesia và Philippines, hai đội được coi là thách thức lớn nhất.

“Buổi lễ bốc thăm mới kết thúc nhưng tôi đã cảm thấy sức nóng của giải đấu đã bắt đầu rồi. Indonesia là một đội bóng mạnh. Nhưng nếu ĐT Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta hoàn toàn có thể giành kết quả tốt trước họ. 

Về Philippines, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán họ tháng 6 tới đây ở Vòng loại thứ hai World Cup 2025. Họ đang được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, tôi chưa biết rõ những cầu thủ ấy có thể được thi đấu hay không, nhưng toàn đội sẽ chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để cũng có kết quả khả quan”, HLV Kim Sang Sik nói.

HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về kết quả bốc thăm
HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về kết quả bốc thăm và mục tiêu của ĐT Việt Nam

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam cũng khẳng định mục tiêu tại AFF Cup 2024: “Tôi có mục tiêu riêng cho từng trận đấu, từng giải đấu. Các đội bóng tham dự AFF Cup đều rất tốt và những trận đấu sắp tới sẽ không dễ dàng. Dù vậy, nếu có được mọi sự chuẩn bị tốt nhất, ĐT Việt Nam sẽ có thể vô địch ở giải đấu lần này”.

AFF Cup 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 23/11 đến ngày 21/12, với thể thức thi đấu trên sân nhà và sân khách. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đặt mục tiêu cho HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển vào chơi trận chung kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *