Pep Guardiola thắng giải hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Pep đã nhận danh hiệu này trong bốn mùa giải liên tiếp trước đó, bao gồm 2017/18, 2018/19, 2020/21 và 2022/23. Trong lịch sử giải đấu, chỉ Sir Alex Ferguson mới có thành tích tốt hơn Pep (11 lần). Tiếp theo là Jose Mourinho, Arsene Wenger (3 lần) và Jurgen Klopp (2 lần).

Ở mùa này, Pep đã vượt qua Mikel Arteta, Jurgen Klopp, Unai Emery và Andoni Iraola để giành giải.

Pep xuất sắc đưa Man City vô địch 4 năm liên tiếp.
Pep xuất sắc đưa Man City vô địch 4 năm liên tiếp.

“Tôi muốn chia sẻ nó, đặc biệt với Arteta vì đưa cuộc đua vô địch tới vòng cuối”, ông nói. “Tất nhiên, tôi cũng muốn chia sẻ với Klopp vì những trận chiến khó quên nhiều năm qua. Emery làm điều khó tin khi đưa Aston Villa tới Champions League, còn Iraola đang làm tốt tại Bournemouth sau khởi đầu khó khăn. Thật vinh dự khi được sát cánh cùng họ và giành danh hiệu này”.

Pep cũng cho biết ông cảm thấy rất vinh dự khi được bầu là HLV hay nhất Ngoại hạng Anh, đồng thời cho rằng giải thưởng này đã thể hiện sự xuất sắc và nỗ lực không mệt mỏi của toàn bộ đội ngũ Man City.

“Khi tôi đến Anh, tôi không bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể giành được sáu chức vô địch Ngoại hạng Anh trong vòng bảy năm. Chúng tôi đã làm được điều đó, và việc chúng tôi cùng nhau ăn mừng với người hâm mộ vào cuối tuần qua sẽ là một ngày mà tôi không bao giờ quên”. HLV của Man City chia sẻ.

Pep dẫn dắt Man City từ mùa 2016/17, giành 17 danh hiệu cùng CLB này bao gồm sáu Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn, hai Siêu Cup Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *