Choáng với tiền đền bù hợp đồng của Xavi

Mức phí bồi thường hợp đồng được cho là lên tới 15 triệu euro. Đây là con số khiến ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia phải suy nghĩ.

Hợp đồng giữa Xavi và Barcelona vẫn còn đến hè 2025. Việc sa thải HLV người Tây Ban Nha lúc này sẽ khiến đội bóng xứ Catalonia phải tổn thất nhiều tiền. Trong số này, Xavi sẽ nhận về 7 triệu euro, còn phần còn lại sẽ thuộc về những người cộng sự của ông.

Barca kỳ vọng Xavi sẽ từ chối số tiền bồi thường. Khi đó, CLB chỉ mất khoảng 7 triệu euro để trả cho ban huấn luyện.

Barca đau đầu vì Xavi.
Barca đau đầu vì Xavi.

Vài tháng trước, Xavi tuyên bố chia tay đội chủ sân Camp Nou sau khi mùa giải này kết thúc. Nhưng hồi tuần trước, cựu danh thủ này đã thay đổi quyết định. Xavi mong muốn tiếp tục cầm quân đến hết mùa 2024/25.

AS bình luận “Xavi không có ý định từ chức. Điều này không thể xảy ra lần nữa. Những ngày căng thẳng đã trở lại Barcelona”.

Cũng theo nguồn tin nói trên, nguyên nhân ban lãnh đạo Barca muốn sa thải Xavi có thể xuất phát từ việc chiến lược gia này chia sẻ thông tin về tình hình tài chính khó khăn của CLB, ảnh hưởng tới sự phát triển chung của đội bóng.

Trong khi đó, Barca đã bắt đầu tìm kiếm những ứng viên thay thế Xavi. Danh sách gồm Rafa Marquez (đội B Barca), Hansi Flick (cựu HLV tuyển Đức), Roberto De Zerbi (vừa chia tay Brighton) và Thiago Motta (Bologna).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *