HLV Bồ Đào Nha: ‘Chúng tôi cần Ronaldo’

Ronaldo đã chơi 206 trận, ghi được 128 bàn thắng cho Bồ Đào Nha. HLV Roberto Martinez khẳng định rằng CR7 xứng đáng có một vị trí trong đội hình nhờ những gì anh đã làm tại Al Nassr.

HLV Martinez nói về Ronaldo: “Tôi nghĩ sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta nhìn vào các số liệu thống kê. Một cầu thủ có thể ghi 42 bàn trong 41 trận đấu cho câu lạc bộ cho thấy sự kiên trì, thể lực tốt và khả năng ghi bàn mà đội tuyển cần.

“Chúng tôi không chọn cầu thủ dựa trên nơi họ thi đấu. Chúng tôi muốn xây dựng đội hình mạnh nhất và triệu tập 26 cầu thủ tạo nên đội hình tốt nhất. Chúng tôi quan tâm đến màn trình diễn cá nhân của các cầu thủ và vai trò của họ trong phòng thay đồ. Có cầu thủ dự bị ở những đội bóng lớn và cầu thủ khác có vai trò quan trọng ở những đội bóng nhỏ hơn. Chúng tôi đã thu thập rất nhiều thông tin từ tháng 3/2023 đến nay”.

Ronaldo vẫn quan trọng ở ĐTQG.
Ronaldo vẫn quan trọng ở ĐTQG.

Ronaldo là 1 trong 7 tiền đạo mà HLV Martinez chọn, cùng với Bernardo Silva, Diogo Jota, Francisco Conceicao, Goncalo Ramos, Joao Felix, Pedro Neto và Rafael Leao.

Bồ Đào Nha sẽ thi đấu trong các trận giao hữu với Phần Lan, Croatia và Ireland vào tháng 6 để chuẩn bị cho EURO 2024. Sau đó, họ sẽ chạm trán CH Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia trong vòng bảng trên đất Đức.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *