Siêu máy tính chọn đội vô địch Europa League

Siêu máy tính Opta đã mô phỏng 10.000 lần để đưa ra dự đoán chính xác nhất về khả năng chiến thắng cho cả hai đội. Kết quả cho thấy Leverkusen có tỷ lệ chiến thắng là 50,2%, tỷ lệ hòa là 25,4%, còn Atalanta có tỷ lệ chiến thắng là 24,5%.

Opta đánh giá cao đoàn quân của HLV Xabi Alonso, đặc biệt khi họ mới vô địch Bundesliga với thành tích bất bại trong cả mùa giải.

Leverkusen được đánh giá cao hơn Atalanta.
Leverkusen được đánh giá cao hơn Atalanta.

Ngoài ra, Leverkusen còn không thua trong 51 trận trên mọi đấu trường mùa này (42 thắng, 9 hòa), trong đó có 12 trận ở Europa League (9 thắng, 3 hòa). 6 trong 31 bàn thắng của Leverkusen tại Europa League mùa này được ghi từ phút thứ 90 trở đi, một thành tích ấn tượng.

Trong khi đó, Atalanta cũng có một chân sút đáng chú ý là Gianluca Scamacca. Anh đã ghi bàn vào lưới Liverpool và Marseille ở tứ kết và bán kết. Ngôi sao người Ý đã ghi 6 bàn thắng ở Europa League mùa này. Chỉ có Giuseppe Rossi mùa giải 2010/11 (10 bàn cho Villarreal) và Ciro Immobile mùa giải 2017/18 (8 bàn cho Lazio) là những chân sút người Ý có thành tích tốt hơn.

Đội bóng của Gian Piero Gasperini có cơ hội trở thành đội bóng Ý đầu tiên vô địch Europa League, khi các đội vô địch trước đó đều từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Anh hoặc Đức. Tuy nhiên, Leverkusen chắc chắn sẽ không để đối thủ dễ dàng đạt được mục tiêu này vì chuỗi bất bại của mình.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *