Mbappe phá thêm kỷ lục trước khi rời PSG

Tiền đạo người Pháp đã lần thứ sáu trong sự nghiệp giành Chiếc giày vàng Ligue 1, một kỷ lục khó ai có thể phá vỡ. Với 27 bàn thắng sau 29 trận, chân sút của PSG đã không để cho bất kỳ đối thủ nào có cơ hội cạnh tranh danh hiệu này.

Mbappe đã thể hiện sự vượt trội hơn hẳn các tiền đạo còn lại tại Ligue 1. Anh bỏ xa 8 bàn thắng so với Jonathan David của Lille, chân sút đứng thứ hai trên bảng xếp hạng vua phá lưới với 19 bàn. Đây là một khoảng cách chưa từng thấy kể từ mùa giải 2018/19, khi anh bỏ xa người xếp sau đến 11 bàn.

Mbappe tỏa sáng trong mùa cuối ở PSG.
Mbappe tỏa sáng trong mùa cuối ở PSG.

Mùa giải 2023/24 của Mbappe tại Ligue 1 thật sự đáng nhớ với tỷ lệ ghi bàn trung bình 0,9 bàn/trận, tương đương với trung bình 84 phút cho một bàn.

Trong 27 bàn thắng, Mbappe gjo 9 bàn tại sân nhà và 18 bàn trên sân khách. Mặc dù tỷ lệ ghi bàn tại SVĐ Parc des Princes của anh chỉ đạt 33% – tỷ lệ thấp nhất từ khi anh giành danh hiệu vua phá lưới Ligue 1 lần đầu tiên vào mùa giải 2018/19, Mbappe vẫn chứng tỏ sự hiệu quả không tưởng trong việc ghi bàn, góp phần giúp PSG đăng quang ở Ligue 1 mùa giải vừa qua.

Trước mắt Mbappe và đồng đội là trận chung kết Cúp quốc gia Pháp giữa PSG và Lyon vào rạng sáng 26/5. Nếu ra sân, đây là trận cuối cùng của Mbappe trong màu áo đội bóng thủ đô Paris. Anh sẽ chia tay đội để tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết EURO 2024 cùng tuyển Pháp.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *