Cái kết viên mãn cho HLV Atalanta

Atalanta bị đánh giá thấp hơn Leverkusen trước trận, nhưng vẫn biết cách giành thắng lợi ngoạn mục 3-0 để lần đầu nâng cúp sau 61 năm chờ đợi. Bản thân HLV Gasperini cũng được ngợi khen vì chiến tích phi thường cùng các học trò ở mùa giải này.

Để tiến đến chung kết Europa League, HLV Gasperini đã vượt qua Ruben Amorim (Sporting) và Jurgen Klopp (Liverpool). Tại trận đấu cuối cùng, ông đối đầu với Xabi Alonso, chiến lược gia hàng đầu châu Âu hiện tại. Nhưng Gasperini không nao núng và tỏ rõ sự lấn lướt về mặt chiến thuật và ra quyết định, khiến Alonso thua đau.

HLV Gasperini đánh bại đàn em Xabi Alonso.
HLV Gasperini đánh bại đàn em Xabi Alonso.

“Mọi thứ không xoay quanh chức vô địch của Atalanta, mà cách chúng tôi đã lên ngôi như thế nào. Cả đội đã đánh bại Liverpool khi họ dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, Sporting Lisbon và giờ là Bayer Leverkusen. Chúng tôi cực kỳ tự hào vì những gì đã làm được”, HLV Gasperini nói sau trận.

HLV Gasperini, 66 tuổi, dẫn dắt Atalanta từ tháng 6/2016. Ông giúp CLB này có 4 lần góp mặt ở Champions League, trong đó 1 lần vào đến tứ kết. Ngoài ra, Atalanta còn 3 lần vào đến chung kết Coppa Italia, nhưng đáng tiếc rằng họ đều nhận thất bại. Chức vô địch Europa League là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của HLV Gasperini.

Trong 8 năm qua, lợi nhuận ròng của Atalanta ở mức 157 triệu euro. CLB Italy có quỹ lương ngang đội xếp thứ 18 tại Ngoại hạng Anh. Ở mùa hè 2023, Atalanta cũng chia tay chân sút số một Rasmus Hojlund. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Gasperini lại có một mùa giải thành công ngoài mong đợi nhờ tinh thần tập thể và lối chơi hợp lý.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *