Mạch bất bại của Leverkusen bị chấm dứt

Ở trận chung kết đầu tiên tại mùa giải 2023/24, Leverkusen bộc lộ bất ổn khi không thể xuyên thủng mành lưới Atalanta. Dù kiểm soát bóng nhiều, CLB Đức gặp khó khăn khi phối hợp để ghi bàn trước vòng cấm đối thủ khi đối mặt hàng thủ kín kẽ của CLB Italy.

Chuỗi 51 trận bất bại của Leverkusen chính thức bị chặn đứng. Trong số trận này, đội bóng của HLV Xabi Alonso thắng 42 và hòa 9 trận. Trước Atalanta, đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải, đoàn quân của HLV Xabi Alonso để thua 3 bàn trong một trận đấu.

Trước đó, Leverkusen đi vào lịch sử khi bất bại trong cả mùa giải Bundesliga và lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.

Leverkusen chịu thất bại đầu tiên ở mùa này.
Leverkusen chịu thất bại đầu tiên ở mùa này.

Ở chung kết Europa League vừa qua, Leverkusen được đánh giá cao hơn Atalanta. Tuy nhiên, HLV Xabi Alonso lại có quyết định đầy bất ngờ khi cất cả tiền đạo Victor Boniface và tiền vệ trụ Robert Andrich lên ghế dự bị.

Vắng Andrich, tuyến giữa của Leverkusen trở nên mỏng manh. Trước khả năng pressing quá ấn tượng của Atalanta, nhà ĐKVĐ Bundesliga có trận đấu có thể xem là tệ nhất mùa giải năm nay, khi liên tục phải phòng ngự co cụm và không thể lên bóng.

Tham vọng ăn ba danh hiệu mùa này của Leverkusen đã tan thành mây khói. Trước mắt CLB Đức là trận chung kết Cúp quốc gia gặp Kaiserslautern vào ngày 25/5.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *