Chân sút Atalanta lập kỷ lục mới tại Europa League

Chân sút Atalanta lập kỷ lục mới tại Europa League

Trước khi bước vào trận chung kết Europa League, nhiều người nghĩ rằng Leverkusen sẽ là đối thủ nặng ký với Atalanta. Tuy nhiên, thực tế trên sân đã chứng minh điều ngược lại. Đội bóng dưới quyền HLV Xabi Alonso đã chơi lép vế so với sự nhiệt huyết của Atalanta. Đội bóng nước Đức liên tục phải chống chọi với những đợt tấn công từ phía đối thủ.

Lookman bắn hạ hoàn toàn Leverkusen với cú hattrick
Lookman bắn hạ hoàn toàn Leverkusen với cú hattrick

Atalanta đã mở tỉ số ngay từ phút thứ 12, nhờ công của Ademola Lookman sau một đợt tấn công sắc bén. Không dừng lại, chỉ trong vòng 15 phút sau đó, Lookman đã lại gieo sầu cho Nhà vua nước Đức khi tiếp tục nổ súng nhân đôi cách biệt. Trận đấu hoàn hảo của Lookman đã được khép lại bằng bàn thắng thứ ba ở những phút cuối hiệp 2, hoàn tất cú hattrick cho anh và giúp Atalanta đăng quang vô địch Europa League.

Lookman đã viết nên cột mốc cho riêng mình khi không chỉ trở thành người đầu tiên ghi hattrick trong một trận chung kết UEFA Cup hay Europa League, mà còn là cầu thủ Châu Phi đầu tiên ghi hơn 2 bàn trong một trận chung kết tại đấu trường châu Âu. Không chỉ vậy, anh cũng đã tiếp nối thành công của hai cầu thủ Nigeria trước đó là Alex Iwobi và Joe Aribo, khi ghi bàn trong một trận chung kết tại đấu trường châu Âu.

Cầu thủ người Nigeria nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League
Cầu thủ người Nigeria nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League

Lookman đã có một mùa giải thực sự xuất sắc khi đã ghi được 15 bàn thắng và kiến tạo 8 lần, giúp đội nhà tiến vào chung kết Europa League.

Atalanta đã khẳng định sức mạnh của mình khi trở thành đội bóng Ý đầu tiên giành chức vô địch Europa League, một danh hiệu mà trước đây chỉ có các đội bóng từ Tây Ban Nha, Anh, Đức mới sở hữu. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò Gasperini trong suốt mùa giải.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *