Trippier đá giao hữu, HLV Southgate lo “sốt vó”

Trippier đá giao hữu, HLV Southgate lo “sốt vó”

Trước đó, ngôi sao 33 tuổi đã có một tình huống va chạm với đối thủ trong hiệp đầu tiên tại Melbourne Cricket Ground. Anh đã được thay thế ở phút thứ 37 và tốc độ rời sân nhanh chóng của anh cho thấy việc thay người này đã được lên kế hoạch trước.

Đáng lo ngại hơn, Trippier sau đó đã phải chườm đá vào mắt cá chân của mình, hình ảnh này hẳn sẽ làm HLV Gareth Southgate của ĐT Anh không khỏi lo lắng.

Trippier có pha va chạm với Son trong tình huống kèm người
Trippier có pha va chạm với Son trong tình huống kèm người

Trippier đóng vai trò quan trọng trong chiến lược của Southgate cho VCK EURO 2024 sắp tới và nếu Luke Shaw không hồi phục kịp thời, anh gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái.

Chính cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã chỉ ra rằng việc chuẩn bị cho VCK EURO mùa hè này thông qua giải đấu ở Australia ngay sau mùa giải không phải là lựa chọn lý tưởng. Trận gặp Tottenham diễn ra chỉ ba ngày sau khi mùa giải kết thúc và đã gây ra nhiều phản ứng tiêu cực với cáo buộc chính là mục đích tài chính. Alan Shearer, biểu tượng của Newcastle, đã mô tả đó là một “sự điên rồ”, trong khi Paul Robinson gọi trận đấu giao hữu này là “vô nghĩa”.

Southgate không có quyền quyết định về trận đấu này mặc dù có sự góp mặt của hai cầu thủ từ danh sách 33 người dự EURO tạm thời là Trippier và James Maddison.

2 đội hòa nhau 1-1 và Newcastle giành chiến thắng 5-4 trong loạt luân lưu
2 đội hòa nhau 1-1 và Newcastle giành chiến thắng 5-4 trong loạt luân lưu

Sau trận đấu, HLV Eddie Howe đã có phát biểu nhằm giảm bớt mối lo ngại: “Tất cả mọi thứ đều đã được lên kế hoạch. Chúng tôi đã trao đổi với Kieran và quyết định rằng cậu ấy nên đá chính. Cậu ấy vẫn đang trong giai đoạn phục hồi ban đầu nên chúng tôi không muốn mạo hiểm. Mục tiêu chỉ là cho cậu ấy thi đấu nửa giờ. Cậu ấy đã thi đấu tốt và không bị chấn thương. Hãy chờ xem cậu ấy sẽ cảm thấy như thế nào vào thứ Sáu (khi Newcastle đụng độ với đội A-League All Stars ở Melbourne). Chúng tôi sẽ chăm sóc và sử dụng cậu ấy một cách thận trọng”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *