Kompany đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich

Kompany đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich

Kompany từng nhận được nhiều lời khen ngợi khi giúp Burnley thăng hạng lên Giải ngoại hạng Anh mùa 2023/24. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, chiến lược gia 38 tuổi này chỉ dẫn dắt CLB giành được 5 chiến thắng và phải chấp nhận xuống hạng. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn đánh giá cao Kompany và quyết định mời ông dẫn dắt Hùm xám.

Trước nhiều lời từ chối của Xabi Alonso, Julian Nagelsmann và Ralf Rangnick, cùng việc không thể thuyết phục Tuchel ở lại, Bayern Munich đã quyết định tìm đến Kompany. Họ đã thảo luận với chủ tịch Alan Pace của Burnley về việc bồi thường hợp đồng vào ngày hôm qua và có thể sẽ hoàn tất thương vụ trong những ngày tới. Kompany đã từng chơi ở Hamburg hai mùa giải trước khi gia nhập Man City vào năm 2008. Vì thế ông rất trôi chảy tiếng Đức và triết lý bóng đá đã gây ấn tượng với ban lãnh đạo Bayern Munich.

Kompany có mùa giải không thành công khi xuống hạng cùng Burnley
Kompany có mùa giải không thành công khi xuống hạng cùng Burnley

Tuy vậy đây vẫn là một lựa chọn đầy tính rủi ro khi cả Kompany và Bayern đều có một mùa giải không như mong đợi. Bayern đã không giành được danh hiệu Bundesliga lần đầu tiên từ năm 2012 trong khi uy tín mà Kompany xây dựng tại Turf Moor bị ảnh hưởng khi Burnley chỉ đứng thứ 19 tại Ngoại hạng Anh.

Nếu Kompany chuyển tới Bayern, đây sẽ là một đòn giáng mạnh cho chủ tịch Pace, người đã mong muốn anh sẽ ở lại để cùng Burnley quay trở lại Premier League.

Dù ban lãnh đạo Burnley đã tín nhiệm HLV người Bỉ và trao cho ông không ít quyền lực, đặc biệt trong việc chuyển nhượng, nhưng điều này không ngăn cản Kompany tìm đến những thử thách mới lớn hơn.

Hơn nữa, việc Kompany ra đi cũng có thể dẫn đến sự ra đi của nhiều ngôi sao khác. James Trafford có thể là người đầu tiên rời câu lạc bộ do đang nhận được sự chú ý từ Newcastle. Trước đó, Jack Cork và Johann-Berg Gudmundsson đã rời Burnley khi hết hạn hợp đồng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *