Tuyển Anh lâm nguy trước thềm EURO 2024

Truyền thông Anh cho biết 15 gương mặt trong số này không đá trận đấu gần nhất tại vòng cuối Ngoại hạng Anh hôm 19/5, hoặc chỉ xuất hiện trong những phút cuối. Đáng chú ý, những Lewis Dunk, Harry Kane, Harry Maguire, Anthony Gordon, Bukayo Saka và Jarrod Bowen không thể ra sân do chấn thương.

Kieran Trippier và Curtis Jones chỉ được đưa vào sân từ phút 81, trong khi Joe Gomez, Aaron Ramsdale, James Trafford, John Stones và Jack Grealish không được xếp đá chính. Luke Shaw vừa hồi phục chấn thương, còn Jude Bellingham được nghỉ để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League vào ngày 2/6.

Luke Shaw được kỳ vọng sẽ đá chính ở EURO 2024.
Luke Shaw được kỳ vọng sẽ đá chính ở EURO 2024.

Shaw là trường hợp rủi ro nhất của HLV Southgate khi phải điều trị chấn thương từ ngày 18/2. Trong mùa giải năm nay, anh chỉ thi đấu 15 trận cho MU. Khi trở lại, Shaw cũng chưa chắc suất đá chính ở ĐTQG.

John Stones và Jack Grealish cũng không duy trì được phong độ cao sau mùa giải 2022/23 cực kỳ thành công. Số trận thi đấu của cả hai cho Man City lần lượt giảm xuống còn 27 và 36 trận.

Ramsdale và Trafford chỉ là nhân tố dự bị tại Arsenal và Burnley, nên khó có cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức tại EURO 2024 với Jordan Pickford và Dean Henderson.

18 cầu thủ đã đá chính trong trận gần nhất của CLB ở vòng cuối Ngoại hạng Anh, bao gồm Pickford, Henderson, Jarrad Branthwaite, Marc Guehi, Ezri Konsa, Jarell Quansah, Kyle Walker, Trent Alexander-Arnold, Conor Gallagher, Kobbie Mainoo, Declan Rice, Adam Wharton, Eberechi Eze, James Maddison, Phil Foden, Cole Palmer, Ivan Toney và Ollie Watkins.

Mặt tích cực trong đội hình tuyển Anh là trong mùa giải vừa qua, bộ ba Foden, Palmer và Watkins đều ghi ít nhất 19 bàn/người, nằm trong top 6 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải.

Tuy nhiên, Marcus Rashford và Jadon Sancho bị gạch tên khỏi danh sách tham dự EURO, dù Rashford từng là nhân tố quan trọng của Tam sư tại EURO 2021 và World Cup 2022.

HLV Gareth Southgate sẽ rút gọn danh sách xuống còn 26 cầu thủ trước khi EURO 2024 bắt đầu vào ngày 14/6. Trước đó, Anh sẽ có hai trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina vào ngày 3/6 và với Iceland vào ngày 7/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *