AS Roma sống lại cơ hội dự Champions League

Serie A mùa tới sẽ có ít nhất 5 đại diện tham dự Champions League. Atalanta, sau khi trở thành nhà vô địch Europa League, đã đảm bảo một suất góp mặt ở giải đấu cao quý nhất cấp CLB châu Âu, bất kể đội bóng này xếp hạng bao nhiêu ở Serie A.

Trong trường hợp Atalanta của HLV Gian Piero Gasperini đứng thứ 5 tại Serie A mùa này, suất thứ 5 tham dự Champions League sẽ tự động được trao cho đội đứng thứ 6 (nhiều khả năng là AS Roma).

Như vậy, Serie A có thể sẽ có tới 6 đội góp mặt ở Champions League mùa tới. Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Roma đang hơn Lazio 3 điểm và có lợi thế thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa), trong khi mùa giải chỉ còn lại một vòng đấu nữa là khép lại.

Atalanta xuất sắc lên ngôi tại Europa League.
Atalanta xuất sắc lên ngôi tại Europa League.

Tuy nhiên, nếu Atalanta vươn lên thứ 3 hoặc 4 trên BXH, những vị trí Bologna và Juventus đang nắm giữ, thì kịch bản 6 đội Italy dự Champions League không thể xảy ra. Atalanta, nhà vô địch Europa League, đang kém hai đội bóng này 2 điểm nhưng lại chơi ít hơn 1 trận.

Vì thế, nếu Atalanta nằm trong top 4 khi mùa giải kết thúc, Roma sẽ phải chơi ở Europa League. Đội bóng thành Rome không góp mặt ở Champions League từ mùa giải 2018/19.

Atalanta gây tiếng vang lớn khi giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-0 trước Bayer Leverkusen tại chung kết Europa League rạng sáng 23/5. Đây là danh hiệu đầu tiên của CLB Italy sau 61 năm chờ đợi.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *