barca

Thất bại của Leverkusen mở ra cơ hội cho Barcelona tại Champions League

Dublin, 23 tháng 5 năm 2024: Giấc mơ chinh phục Europa League của Bayer Leverkusen tan vỡ sau thất bại 0-3 trước Atalanta trong trận chung kết diễn ra tối thứ Năm tại Dublin. Thất bại này đồng thời mang đến niềm vui cho Barcelona, đội bóng đang nhăm nhe lọt vào nhóm 1 trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải tới.

Có mặt trên sân vận động Aviva để theo dõi trận đấu, Giám đốc thể thao Deco của Barcelona không khỏi vui mừng trước kết quả này. Theo bảng xếp hạng bóng đá thế giới Football Rankings, thất bại của Leverkusen đồng nghĩa với việc Barcelona sẽ có nhiều khả năng hơn để góp mặt ở Nhóm 1. Nếu Leverkusen – nhà vô địch Bundesliga, giành chiến thắng trước Atalanta, họ sẽ đẩy Barcelona xuống Nhóm 2.

Atalanta đánh bại Leverkusen để lên ngôi vô địch Europa League
Atalanta đánh bại Leverkusen để lên ngôi vô địch Europa League

Mặc dù thất bại của Leverkusen mang đến lợi thế cho Barcelona trong việc cạnh tranh vị trí Nhóm 1 Champions League, nhưng vị trí của họ vẫn chưa được đảm bảo tuyệt đối. 

Nếu Atalanta kết thúc mùa giải Serie A ở vị trí thứ 5, AS Roma sẽ có cơ hội chen chân vào Champions League nhờ hệ số điểm cao hơn Barcelona. Khi đó, Barcelona sẽ bị đẩy xuống Nhóm 2.

Có thể nói, Barcelona đã trải qua một mùa giải đầy biến động với nhiều thăng trầm. Câu hỏi đặt ra là liệu Barcelona có thể giữ vững vị trí Nhóm 1 Champions League cho đến cuối mùa giải hay không. Điều đó vẫn còn là một ẩn số. 


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *