Kỷ lục ghi bàn ở V-League sắp bị phá

Rafaelson có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Nam Định mùa này. Trừ một trận bị treo giò, chân sút này đã ra sân trong tất cả 19 trận còn lại của mùa giải cho đội bóng thành Nam.

Sau 1705 phút ra sân, Rafaelson ghi 21 bàn thắng và đóng góp 5 kiến tạo. Anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này, hơn người xếp sau là Goncalves Silva (Hải Phòng) đến 10 bàn.

Rafaelson không thể ngăn cản.
Rafaelson không thể ngăn cản.

Rafaelson tiến gần tới kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải tại V-League, mà Đỗ Merlo đã từng thiết lập. Trong quá khứ, cựu danh thủ Argentina đã ghi tới 24 bàn thắng cho Đà Nẵng tại V-League 2016, một kỷ lục vẫn chưa bị phá vỡ suốt gần một thập kỷ qua.

Đỗ Merlo còn nắm giữ 4 danh hiệu Vua phá lưới V-League vào các mùa giải 2009, 2010, 2011 và 2016 – một thành tích chưa từng có cầu thủ nào thực hiện được ở giải đấu cấp độ cao nhất của bóng đá Việt NAm.

Rafaelson cần thêm 3 bàn thắng trong 6 vòng còn lại để bắt kịp kỷ lục của Đỗ Merlo. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu chân sút này duy trì phong độ săn bàn như hiện tại.

Trong một diễn biến khác, chỉ 2 cầu thủ Việt Nam góp mặt trong top 10 chân sút hay nhất V-League mùa này là Quang Hải và Tiến Linh (cùng 7 bàn).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *