Bạn thân Neymar nguy cơ bị cấm thi đấu 10 năm

“Với mục đích giúp một hoặc nhiều người khác hưởng lợi từ việc cá cược, ngôi sao người Brazil đã cố tình nhận thẻ phạt từ trọng tài, gây ảnh hưởng đến nhiều trận đấu”, một nội dung trong báo cáo của FA công bố vào tối 23/5.

Trong mùa giải 2022/23 và một lần ở mùa 2023/24, Paqueta được cho là đã thực hiện các “hành động kỳ lạ” trong 4 trận khi anh đang khoác áo West Ham. Các trận đấu này bao gồm cuộc đối đầu với Leicester City ngày 12/11/2022, Aston Villa ngày 12/3/2023, Leeds United ngày 21/5/2023 và Bournemouth ngày 12/8/2023.

Sự nghiệp của Paqueta có thể bị hủy hoại.
Sự nghiệp của Paqueta có thể bị hủy hoại.

Trước những cáo buộc này, Paqueta đã phản bác trên mạng xã hội: “Tôi rất ngạc nhiên khi bị FA buộc tội. Dù tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin trong quá trình điều tra, kết quả cuối cùng thật sự khiến tôi thất vọng. Tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi và chứng minh mình vô tội”.

Theo báo chí Anh, FA đã bắt đầu nghi ngờ và điều tra về tuyển thủ Brazil này từ tháng 8/2023. Khi cáo buộc chính thức được đưa ra, West Ham cũng nhanh chóng lên tiếng ủng hộ cầu thủ của mình trên trang chủ: “CLB sẽ tiếp tục ủng hộ và bảo vệ cầu thủ chủ quản trong suốt quá trình kháng cáo”.

Theo Daily Mail, nếu bị kết tội, Paqueta sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu dài hạn. Kynan Isaac, cựu hậu vệ của Reading, đã từng phải nhận án phạt 10 năm cấm thi đấu sau khi cố tình nhận thẻ phạt trong một trận đấu ở FA Cup với Shrewsbury cách đây 3 năm. Lúc đó, Isaac đang chơi cho Stratford Town.

Vào mùa hè 2022, Paqueta chuyển đến West Ham với giá 50 triệu bảng và đã giúp CLB giành chức vô địch UEFA Conference League. Trong mùa giải 2023/24, cựu ngôi sao Lyon ghi 4 bàn thắng và tạo ra 6 pha kiến tạo, giúp West Ham đứng thứ 9 tại Ngoại hạng Anh.

Ở tuyển quốc gia Brazil, Paqueta là gương mặt quen thuộc và từng là học trò cưng của HLV Tite. Anh góp mặt ở World Cup 2022 và có mối quan hệ thân thiết với Neymar.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *