Juventus bổ nhiệm HLV Thiago Motta

Thông tin về việc Motta không tiếp tục hợp đồng với Bologna đã được chính thức công bố vào tối 23/5. Hợp đồng của Thiago Motta và Juventus dự kiến kéo dài đến tháng 6/2027. Cựu cầu thủ này được cho là hưởng mức đãi ngộ 5 triệu euro/mùa, cao gấp đôi những gì ông đang nhận tại Bologna. Đôi bên đang ở giai đoạn cuối cùng để hoàn tất mọi thủ tục trước khi công bố trước dư luận.

Bologna ca ngợi Motta khi góp sức giúp CLB giành tấm vé lịch sử dự Champions League và nhiều khả năng kết thúc mùa giải trong top 4. Từ khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đội trẻ PSG vào năm 2018, triết lý của cựu tiền vệ Inter Milan đã được giới chuyên môn đánh giá cao.

Motta có mùa giải ấn tượng cùng Bologna.
Motta có mùa giải ấn tượng cùng Bologna.

Sau khi giải nghệ vào năm 2018, Motta đã có thời gian làm việc ở các CLB Serie A như Genoa, Spezia và Bologna. Đến Juventus, cựu danh thủ này thế chỗ của Max Allegri, chiến lược gia có mâu thuẫn không thể hàn gắn với ban lãnh đạo dù vừa giúp CLB vô địch Coppa Italia. đã sa thải HLV Max Allegri ngay sau khi họ giành chức vô địch Coppa Italia.

Theo báo chí Ý, Juventus đã đàm phán với Motta trước khi chấm dứt hợp đồng với Allegri. Sau khi nhận cái gật đầu của cựu tiền vệ Inter Milan, Bà đầm già nhanh chóng kết thúc với HLV Allegri.

Ở góc độ chiến thuật, Motta có thể từ bỏ hệ thống 3 hậu vệ tại Juventus để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 cân bằng hơn. Một số gương mặt được đồn đoán có thể gia nhập Juventus sau khi Motta cầm quân là Riccardo Calafiori, Koopmeiners và Joshua Zirkzee. Trong số này, Calafiori và Zirkzee là hai học trò của Motta tại Bologna.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *