EURO 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của Giroud cho ĐT Pháp

EURO 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của Giroud cho ĐT Pháp

Trong một cuộc trò chuyện với L’Equipe, Olivier Giroud đã tiết lộ rằng anh sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau khi EURO 2024 kết thúc. Đây cũng là lúc anh tạm gác lại sự nghiệp thi đấu tại AC Milan để chuyển sang thi đấu cho Los Angeles FC từ mùa giải tới.

Bước sang tuổi 37, khi Giroud công bố quyết định sáng Mỹ cũng không phải là thời điểm đáng ngạc nhiên, anh cho biết: “Khi bạn đưa ra lựa chọn như vậy (ký hợp đồng ở Mỹ), tức là bạn có thể tận hưởng gia đình mình nhiều hơn một chút. Chúng ta đang sống với tốc độ 200 dặm một giờ, chúng ta không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Có 5 cuộc họp trong mùa giải và nó có vẻ phức tạp đối với tôi”.

Giroud sẽ chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024
Giroud sẽ chia tay ĐT Pháp sau EURO 2024

Nhắc đến ĐTQG Pháp, anh chia sẻ: “Thành thật mà nói, Euro 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi với Les Bleus. Rõ ràng là tôi sẽ nhớ rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ thời gian của tôi ở đội tuyển Pháp sẽ kết thúc sau Euro. Chúng ta phải nhường đường cho lớp trẻ đang phát triển.”

Với 57 bàn thắng trong 131 trận đấu cho đội tuyển quốc gia, Giroud đã để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử bóng đá Pháp khi giành được chức vô địch World Cup 2018. Anh cũng đã cùng đội tuyển đạt được những thành tích đáng nhớ khác như vị trí á quân tại Euro 2016 và chức vô địch Nations League 2020-21. Sự nghiệp quốc tế của Giroud bắt đầu khi anh thay thế Kevin Gameiro trong trận giao hữu với Hoa Kỳ vào năm 2011 – cũng là mùa giải mà anh giành được danh hiệu vô địch Ligue 1 cùng Montpellier một cách đầy bất ngờ.

Trước thềm Euro 2024, Pháp sẽ có cuộc so tài với Áo tại Dusseldorf, sau đó là Hà Lan và Ba Lan. Cùng với các trận đấu giao hữu trước giải đấu, Giroud có thể sẽ kết thúc sự nghiệp đội tuyển với 140 trận đấu. Trong suốt sự nghiệp, Giroud đã giành được chức vô địch World Cup 2018, Á quân Euro 2016 và về thứ 2 tại World Cup 2022.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *