Nhận định Man City vs Man Utd chung kết FA Cup, 21h00 ngày 25/6: Được ăn cả, ngã về không

Nhận định Man City vs Man Utd chung kết FA Cup, 21h00 ngày 25/5: Được ăn cả, ngã về không

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử FA Cup, hai đội cùng một thành phố lại gặp nhau ở chung kết hai mùa giải liên tiếp. Mùa giải 2022/23, Man City đã chiến thắng MU với tỷ số chung cuộc 2-1, nhờ hai bàn thắng của Ilkay Gundogan tại Wembley. Bruno Fernandes là người đã ghi bàn duy nhất cho MU. 

Man City tiếp tục bước vào trận chung kết FA Cup với MU với tinh thần phấn chấn, sau khi họ đã giành chiến thắng 3-1 trước West Ham trên sân nhà ở vòng 38 Premier League, qua đó giữ vững ngôi vô địch. Pep Guardiola cùng đội bóng của mình đã trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Premier League 4 lần liên tiếp. Mặc dù không thể vào chung kết Champions League mùa giải này để lặp lại cú ăn ba đầy ấn tượng như mùa giải trước, nhưng một chiến thắng trước MU sẽ giúp The Citizens kết thúc mùa giải này với cú đúp danh hiệu.

Man City đã gieo sầu cho MU tại chung kết FA Cup 2023
Man City đã gieo sầu cho MU tại chung kết FA Cup 2023

Man City đang thể hiện phong độ cực cao trong phần sau của mùa giải khi đã không thua trong 35 trận gần nhất, có 29 trận thắng và 6 trận hòa. Đây là chuỗi trận bất bại dài thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh, chỉ sau Nottingham Forest với 40 trận năm 1978. Man City cũng đã thắng 11 trận liên tiếp tại FA Cup.

Phil Foden đang có một mùa giải tuyệt vời, anh đã phát triển mạnh mẽ để trở thành một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Foden hoàn toàn xứng đáng với giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Foden đã góp công vào 10 bàn thắng trong 9 trận gần nhất, trong đó có 9 bàn và 1 pha kiến tạo.

Thầy trò Pep Guardiola đang là đương kim vô địch FA Cup
Thầy trò Pep Guardiola đang là đương kim vô địch FA Cup

Foden đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất chạm trán MU, chỉ có đối đầu với Brighton là anh ghi nhiều bàn thắng hơn Quỷ đỏ với 8 bàn. Nhưng Foden không phải là ngôi sao duy nhất được chú ý của Man City, Erling Haaland đã giành giải Vua phá lưới Premier League lần thứ 2 liên tiếp. Anh cũng dẫn đầu với 38 bàn thắng trên mọi đấu trường và có thể trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 40 bàn trong 2 mùa giải liên tiếp, sau khi đã ghi được 52 bàn mùa giải trước.

Haaland đã góp công vào 9 bàn thắng trong 5 lần gặp MU trên mọi mặt trận (6 bàn, 3 kiến tạo). Đây là đội bóng mà cầu thủ này ghi bàn nhiều nhất kể từ khi anh gia nhập Man City. Kevin De Bruyne đã 3 lần kiến tạo thành bàn trong các trận chung kết FA Cup, bao gồm pha kiến tạo cho Gabriel Jesus năm 2019 và hai bàn thắng của Ilkay Gundogan vào lưới MU mùa trước. Không có cầu thủ nào từ năm 1962 tạo ra nhiều pha kiến tạo ở trận chung kết FA Cup hơn người Bỉ (Olivier Giroud cũng 3).

Thông qua thống kê đối đầu gần đây, Man City đã chiếm ưu thế trước MU. Man City đã giành chiến thắng 7/9 trận derby Manchester gần nhất trên mọi mặt trận, bao gồm 3 trận liên tiếp. Họ đã đánh bại MU cả hai lần trong mùa giải Premier League hiện tại, với tỷ số 3-0 tại Old Trafford vào tháng 11 và lật ngược tình thế để thắng 3-1 tại Etihad vào tháng 3. Nếu giành chiến thắng lần này, Man City sẽ lần đầu tiên kể từ mùa giải 1969/70 đánh bại MU 3 lần trong một mùa giải.

MU có phong độ và thành tích đối đầu trước Man City đều tệ hại
MU có phong độ và thành tích đối đầu trước Man City đều tệ hại

Trong khi Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc như mùa trước, MU lại tỏ ra sa sút không phanh. Cùng lúc này mùa trước, MU đã bước vào trận chung kết với ngôi vị thứ 3 trong Premier League và danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, hiện tại FA Cup là cơ hội duy nhất để họ tránh khỏi một mùa giải hoàn toàn thất bại. Đội bóng do Erik ten Hag dẫn dắt đã xếp bét bảng A Champions League, đồng thời đã bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn Anh. Tại Premier League, MU chỉ đứng thứ 8. Do đó, nếu không thể đánh bại Man City, MU sẽ không thể có cơ hội tham dự các giải đấu ở châu Âu mùa tới.

Để có mặt ở trận chung kết FA Cup năm nay, MU đã vượt qua Liverpool với tỷ số 4-3 và Coventry City sau loạt sút penalty khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Điều đáng chú ý là MU đã nhận tới 3 bàn thua ở cả hai vòng tứ kết và bán kết FA Cup năm nay. Điều này chưa từng xảy ra trước đó trong lịch sử tham dự giải đấu của họ.

Mặc dù đang đứng trước nguy cơ mất ghế nếu thất bại trước Man City, HLV Erik ten Hag vẫn đang nỗ lực hết mình cho danh hiệu. Tuy nhiên, với phong độ kém cỏi của MU ở mùa giải năm nay, khả năng tạo nên bất ngờ trước Man City là rất thấp. Đội bóng của Ten Hag đã thua tới 19 trận và nhận tới 84 bàn thua mùa này, một con số chưa từng có kể từ mùa giải 1973/74 và 1963/64.

Liệu sẽ có phép màu nào dành cho thầy trò Erik ten Hag
Liệu sẽ có phép màu nào dành cho thầy trò Erik ten Hag

MU có lịch sử không mấy tốt đẹp khi đối đầu với Man City, với việc đã thất bại 6 trận trong 7 lần đối đầu gần nhất. Cũng từng có giai đoạn MU thua Man City 4 trận liên tiếp từ năm 2013 đến 2014. Mặc dù MU đã giành chiến thắng 5/7 trận gần nhất ở FA Cup khi đối đầu với Man City, nhưng cũng cần lưu ý hai trận thua đều diễn ra tại Wembley – chung kết năm 2011 và 2023.

Về mặt đội hình, Man City sẽ thiếu vắng thủ môn hàng đầu Ederson do chấn thương, nhưng Stefan Ortega vẫn đủ giữ vững niềm tin của Pep. Cả Mateo Kovacic và Nathan Ake đều sẵn sàng ra sân ngay từ đầu sau khi đã ngồi dự bị trong trận thắng trước West Ham.

Lực lượng của MU cũng có những sự trở lại khi Raphael Varane và Lisandro Martinez đã trở lại tập luyện. Harry Maguire có thể sẽ không ra sân vì sức khỏe và nhiều khả năng Varane và Martinez sẽ đá trung vệ. Luke Shaw và Tyrell Malacia vẫn chưa thể thi đấu nhưng Mason Mount, Anthony Martial và Victor Lindelof đã sẵn sàng trở lại sau chấn thương. Với Marcus Rashford vẫn chưa hoàn toàn sung sức, có thể bộ 3 gồm Bruno Fernandes, Amad Diallo và Alejandro Garnacho sẽ chơi phía sau trung phong Rasmus Hojlund.

Dự đoán tỷ số Man City vs Man Utd: 3-1

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến Man City vs Man Utd
Đội hình dự kiến Man City vs Man Utd

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *