Nhận định Lyon vs PSG chung kết Cúp QG Pháp, 2h00 ngày 26/5: Danh hiệu cuối cho Mbappe

Nhận định Lyon vs PSG chung kết Cúp QG Pháp, 2h00 ngày 26/5: Danh hiệu cuối cho Mbappe

PSG đang có cơ hội hoàn thành cú đúp quốc nội khi họ sắp đối đầu với Lyon tại chung kết cúp Quốc gia Pháp. Trong khi đó, mục tiêu của Lyon không chỉ là chiến thắng mà còn là giành một suất tham dự Europa League mùa tới.

PSG từ lâu đã no nê danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp, với tổng cộng 14 danh hiệu mà họ đã giành được trong suốt lịch sử. Không có đội bóng nào ở Pháp có thể sánh kịp thành tích của PSG ở giải đấu này. Marseille, dù là đối thủ cạnh tranh lốn nhất cũng chỉ mới có 10 lần lên ngôi.

PSG dường như đã ít quan tâm hơn đến giải đấu này, khi họ không giành được danh hiệu trong 3 năm trở lại đây. Lần cuối cùng họ lên ngôi là vào năm 2021 khi đánh bại Monaco.

PSG đã đánh bại Lyon 4-1 trong trận đấu gần nhất tại Ligue 1
PSG đã đánh bại Lyon 4-1 trong trận đấu gần nhất tại Ligue 1

Chiến thắng ấy đã đánh dấu lần thứ 6 trong 7 mùa giải PSG giành được Cúp Quốc gia Pháp. Chỉ có một năm duy nhất PSG phải nhận thất bại, đó là trận thua trước Rennes trong loạt sút luân lưu năm 2019. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, PSG thậm chí còn bị loại sớm hơn, ngay từ vòng 16 đội.

Rõ ràng là PSG đang dồn sức cho những mặt trận chính là Ligue 1 và Champions League. Mùa giải này, họ đã tiến tới bán kết C1 nhưng lại bị Dortmund loại. Chiếc cúp Champions League danh giá cứ vẫn đang lẩn tránh PSG.

PSG đang đặt mục tiêu giành danh hiệu Cúp Quốc gia Pháp mùa giải này để xoa dịu nỗi thất vọng. Việc phải đối mặt với Lyon không phải là một nhiệm vụ quá nặng nề, như chúng ta đã thấy trong trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Ligue 1, PSG đã đè bẹp Lyon với tỷ số 4-1.

Mbappe liệu sẽ tỏa sáng cùng danh hiệu cuối cùng với PSG
Mbappe liệu sẽ tỏa sáng cùng danh hiệu cuối cùng với PSG

Tuy nhiên, có thể sẽ có một số khó khăn với PSG ở trận đấu sắp tới khi đây là trận chung kết và Lyon cũng sẽ tung hết sức mình. Kylian Mbappe đã không tham gia trận đấu với Metz tại Ligue 1 với nhiều đồn đoán. Tuy nhiên, dường như siêu sao người Pháp được cho nghỉ ngơi và sẽ chuẩn bị cho trận chung kết với Lyon.

Giai đoạn đầu mùa giải này, Lyon đã thi đấu chật vật và đã có câu hỏi về khả năng trụ hạng của họ. Tuy nhiên, HLV Pierre Sage đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh Lyon trong giai đoạn sau của mùa giải. Họ đã có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, giúp họ lên đến top 6 và giành quyền tham dự Europa League mùa sau.

Lyon đã từng 5 lần giành chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp. Hai lần gần nhất họ chơi ở trận chung kết, họ cũng đã giành chiến thắng. Với phần thưởng là vé tham dự Europa League mùa sau, Lyon không thể không thi đấu hết mình ở trận đấu sắp tới.

Dự đoán tỷ số Lyon vs PSG: 1-2

Đội hình dự kiến:

Lyon (4-3-3): Lopes; Mata, O’Brien, Caleta-Car, Tagliafico; Caqueret, Matic, Tolisso; Cherki, Lacazette, Benrahma

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Beraldo, Mendes; Zaire-Emery, Vitinha, Ruiz; Dembele, Ramos, Mbappe


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *