Barca sa thải Xavi

Cuộc họp mới đây có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thể thao Rafa Yuste, Giám đốc Thể thao Anderson Luís de Souza, Deco, và các trợ lý của HLV Xavi là Oscar Hernandez và Sergio Alegre.

Barca đã biểu dương những đóng góp của Xavi cho CLB với tư cách là HLV và cũng gửi lời chúc may mắn đến cựu danh thủ này ở chặng đường kế tiếp. Xavi sẽ dẫn dắt Barcelona trong trận đấu cuối cùng khi đội bóng làm khách tại sân Sevilla trong vòng 38 La Liga hôm 27/5.

Xavi chia tay Barca.
Xavi chia tay Barca.

Theo Athletic, Barca ra quyết định sa thải Xavi khi gần như đã chốt xong việc bổ nhiệm Hansi Flick vào ghế HLV trưởng ở mùa giải tới. Nhiều khả năng đội chủ sân Camp Nou sẽ công bố thương vụ này trước khi EURO 2024 diễn ra.

Trước đó, những câu chuyện về Xavi đã tạo ra sự hỗn loạn tại Barca. Cựu danh thủ này đã từng thông báo sẽ rời Barca sau mùa giải 2023/24. Tuy nhiên, tình hình thay đổi đối với cựu cầu thủ nổi tiếng người Tây Ban Nha. Hồi tuần trước, Xavi tuyên bố muốn tiếp tục gắn bó với CLB.

Sau chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Almeria tại vòng 36 La Liga vào ngày 17/5, RAC1 lại đưa tin chủ tịch Laporta không muốn làm việc với Xavi nữa. Nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn giữa hai bên.

Mùa giải 2023/24, Barca không giành được danh hiệu nào. CLB xứ Catalonia có thể sẽ có những thay đổi lớn vào mùa hè 2024. Sau khi Xavi rời đi, nhiều cầu thủ cũng sẽ phải ra đi để mở đường cho những tân binh.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *