MU khiến Chelsea, Newcastle ôm hận

Hai bàn thắng của Garnacho và Mainoo giúp MU đánh bại Man City 2-1 ở chung kết và lên ngôi vô địch FA Cup sau 8 năm chờ đợi. Nhờ danh hiệu này, thầy trò Ten Hag lấy đi tấm vé thứ hai dự Europa League mùa sau cùng Tottenham.

Điều này cũng khiến Chelsea, đội vốn dĩ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 và đủ điều kiện dự Europa League, phải xuống chơi tại Conference League. Trong khi đó, Newcastle cũng mất luôn tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đây là bước thụt lùi cho “Chích chòe” khi họ mới được dự Champions League mùa này.

MU góp mặt ở Europa League mùa sau.
MU góp mặt ở Europa League mùa sau.

Theo quy định của UEFA, 4 đội dẫn đầu sẽ tham dự vòng bảng Champions League, đội xếp thứ 5 và nhà vô địch FA Cup có vé Europa League.

Trong khi đó, suất dự Conference League thuộc về đội vô địch Carabao Cup. Nhưng do Liverpool đã đủ điều kiện góp mặt ở Champions League, tấm vé này được trao cho đội xếp thứ 6 tại Premier League, tức Chelsea.

Góp mặt ở Europa League đồng nghĩa MU sẽ có thêm doanh thu từ bán vé và bản quyền truyền hình nhờ góp mặt ở cúp châu Âu.

Trước đó, mùa giải của thầy trò HLV Ten Hag tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Không nhiều người đặt cược vào cửa thắng của “Quỷ đỏ” trước Man City ở chung kết FA Cup. Tuy nhiên, nhờ lối chơi hợp lý và khả năng phòng ngự ấn tượng, Quỷ đỏ đã khiến Man City ôm hận.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *