Mason Mount giải lời nguyền ở Wembley

MU đánh bại Man City 2-1, qua đó giành chức vô địch FA Cup hôm 25/5. Garnacho và Kobbie Mainoo là hai cầu thủ ghi bàn cho Quỷ đỏ, giúp MU tìm lại niềm vui sau một mùa giải đáng quên.

Đáng chú ý, Mount đã có lần đầu tiên nếm trải hương vị chiến thắng tại Wembley trong một trận chung kết. Đây đồng thời cũng là lần đầu tiên anh góp mặt trong trận chung kết với tư cách cầu thủ của MU.

Mount có chức vô địch đầu tiên tại Wembley.
Mount có chức vô địch đầu tiên tại Wembley.

Tại sân Wembley, Mount từng thất bại trong tất cả các trận chung kết đã thi đấu tại sân này, trong đó có 4 trận khi anh còn khoác áo Chelsea. Đó là các trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20, 2020/21, 2021/22 và League Cup 2021/22.

Năm 2021, Mount cùng tuyển Anh chứng kiến Italy lên ngôi tại EURO trên sân nhà Wembley. Anh cũng không thể giúp Derby County giành chiến thắng trước Aston Villa trong trận play-off lên hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.

Trước Man City, Mount chỉ vào sân từ ghế dự bị và không tạo ra dấu ấn đáng kể nào. Trận thắng này cũng khép lại mùa giải đáng quên của cựu sao Chelsea khi anh vắng mặt trong phần lớn mùa giải của MU vì chấn thương.

Cũng vì phong độ kém, Mount bị HLV Gareth Southgate loại khỏi thành phần tuyển Anh dự EURO 2024. Anh sẽ có quãng thời gian nghỉ hè để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng MU.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *