Ngày chia tay đầy nước mắt của Toni Kroos

Ngày chia tay đầy nước mắt của Toni Kroos

Toni Kroos đã không thể ngăn những giọt nước mắt khi anh nói lời chia tay với đồng đội và các fan hâm mộ của Real Madrid tại sân Santiago Bernabeu. Đây là lần cuối tiền vệ này ra sân thi đấu tại đây, kết thúc một thập kỷ đầy vinh quang cùng “Los Blancos”.

Sau Euro 2024, Kroos sẽ chính thức giã từ sự nghiệp và trận chung kết Champions League tuần tới sẽ là lần cuối anh cùng Real Madrid thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ.

Toni Kroos xúc động ôm từng người đồng đội tại Real Madrid
Toni Kroos xúc động ôm từng người đồng đội tại Real Madrid

Quay lại năm 2014 khi anh chuyển đến Real Madrid từ Bayern Munich với giá 20 triệu bảng, chỉ có một số lượng nhỏ người đến tham dự buổi ra mắt của anh. Toni Kroos đã từ chối lời đề nghị từ Manchester United để chuyển đến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trải qua 10 năm, sân Santiago Bernabeu đã chật kín khán giả đến chào tạm biệt Toni Kroos. Anh sẽ chính thức nói lời tạm biệt Real sau trận hòa 0-0 với Betis, khi Real Madrid cũng đã chính thức đăng quang La Liga mùa này.

Anh được cầu thủ của cả 2 đội xếp làm hàng rào danh dự khi bước ra sân
Anh được cầu thủ của cả 2 đội xếp làm hàng rào danh dự khi bước ra sân

“Lời chia tay thật sự không dễ dàng”, Kroos nói với Real Madrid TV. “Tôi chỉ có thể nói lời cảm ơn tới những người hâm mộ Madrid, câu lạc bộ, các đồng đội của tôi và sân vận động này. Tôi luôn cảm thấy như ở nhà trong 10 năm ở đây. Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn. Đó là 10 năm không thể nào quên”.

“Một cảm giác thật khác biệt khi tôi biết đây sẽ là trận đấu cuối cùng của mình tại Bernabeu”, anh nói. “Tôi đã nói rằng tôi muốn tận hưởng nó và tôi đã làm như vậy, tôi rất thích 85 phút cuối cùng này, vì tôi luôn yêu thích việc thi đấu ở đây. Mặc dù chúng ta chỉ thi đấu ở đây hai tuần một lần, nhưng nó thật đặc biệt. Tôi sẽ nhớ điều đó trong những năm tới, khi tôi không còn ở đây”.

Anh được các đồng đội tung hô sau trận đấu
Anh được các đồng đội tung hô sau trận đấu

Toni Kroos đã được chào đón nồng nhiệt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải La Liga. Anh đã dẫn hai đứa con của mình vào sân để cùng nhìn thấy những tràng vỗ tay từ người hâm mộ trên khán đài.

Trước khi trận đấu với Real Betis bắt đầu, đồng đội và cả cầu thủ của Betis đã tạo một lối đi danh dự để tôn vinh Kroos. Trên khán đài, một bức tranh khổng lồ với hình ảnh của Kroos và dòng chữ “Cảm ơn huyền thoại” cùng số 22 – biểu tượng cho số danh hiệu mà anh đã có được cùng Real Madrid.

biểu ngữ tri ân từ các CĐV Real
biểu ngữ tri ân từ các CĐV Real

Kroos đã có thời gian tuyệt vời với Real Madrid, với 4 lần giành chức vô địch La Liga, 1 lần giành Cúp Quốc gia Tây Ban Nha (Copa del Rey), và 4 lần giành Siêu Cúp Tây Ban Nha (Supercopa de Espanas).

Tại đấu trường quốc tế, Kroos đã giành được 3 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp Thế giới các câu lạc bộ (Club World Cup). Nhưng đỉnh cao của sự nghiệp của anh chính là việc giành được 4 chức vô địch Champions League – giải đấu danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ châu Âu. Anh đang tiếp tục hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Champions League lần thứ 5, một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *