Kế hoạch rời Man City của Pep Guardiola

Dù vậy, đội ngũ lãnh đạo của Man City vẫn đang hi vọng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ cân nhắc lại quyết định rời đi.

Sau thành công với bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, Pep ám chỉ sẽ rời Man City khi hết hợp đồng trong năm tới.

“Thực tế là tôi đang đứng gần với quyết định chia tay hơn là tiếp tục”, cựu HLV Barcelona phát biểu sau trận thắng West Ham 3-1 ở vòng 38 Ngoại hạng Anh ngày 19/5. Tuy nhiên, sau cuộc trao đổi với ban lãnh đạo Man City, ông đã cân nhắc lại và quyết định tiếp tục công việc.

Pep no nê danh hiệu tại Man City.
Pep no nê danh hiệu tại Man City.

“Tôi cảm thấy mình muốn tiếp tục. Tôi sẽ dẫn dắt Man City mùa tới và sau đó, chúng ta sẽ xem xét tương lai. Nhưng sau 8 hoặc 9 năm, chúng ta cần phải đưa ra quyết định”, Pep cho biết.

Theo Times, trận thua trước MU ở chung kết FA Cup tại Wembley hôm 25/5 đã khiến Pep phải suy nghĩ nhiều hơn về tương lai. Ông là người đòi hỏi cao ở bản thân và đội ngũ cầu thủ, và sẽ không ngần ngại rời đi nếu cảm thấy không thể giúp đội bóng tiếp tục tiến bộ.

Các cầu thủ Man City cũng thể hiện sự lo lắng về khả năng chia tay của Pep. Phil Foden thừa nhận sự lo lắng khi nghĩ đến việc Pep rời Man City. “Tôi sẽ rất buồn nếu Pep rời Man City. Tôi chưa từng làm việc với HLV nào khác (ở cấp CLB) ngoài ông ấy. Khi ông ấy rời đội, đó sẽ là một cảm giác kỳ lạ đối với tôi”, Foden chia sẻ.

Từ mùa hè 2016, Guardiola đã giúp Man City giành được 15 danh hiệu, trong đó có 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 4 League Cup và một Champions League.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *