ĐT Tây Ban Nha công bố danh sách triệu tập dự EURO 2024

ĐT Tây Ban Nha công bố danh sách triệu tập dự EURO 2024

Chúng ta phải chấp nhận rằng thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha đã chính thức khép lại. Sergio Busquets và Jordi Alba, những nhân chứng cuối cùng của một trong những thế hệ đội tuyển thành công nhất trong lịch sử đã nói lời chia tay đội tuyển quốc gia.

Danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha
Danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là La Roja thiếu đi những nhân tố xuất sắc. Nhà vô địch Nations League gần đây nhất cũng đã tiến vào bán kết Euro 2020 với sự kết hợp nhuần nhuyễn của sức trẻ và kinh nghiệm. Dù hiện tại Luis Enrique đã không còn trên băng ghế huấn luyện nhưng người kế nhiệm Luis de la Fuente, vẫn sẽ tiếp tục duy trì định hướng này cho Bò tót.

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đang đứng trước một thử thách lớn khi phải cạnh tranh tại vòng bảng với đương kim vô địch châu Âu, Italia và đội á quân Nations League, Croatia. Do đó, De la Fuente cần phải thận trọng hơn bao giờ hết khi lựa chọn đội hình cho chuyến đi tới Đức.

Đội hình sơ bộ bao gồm 29 tuyển thủ của Tây Ban Nha

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Club), Alex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Arsenal).

Hậu vệ: Jesus Navas (Sevilla), Dani Carvajal (Real Madrid), Robin Le Normand (Real Sociedad), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Nacho Fernandez (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Pau Cubarsi (Barcelona), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Marc Cucurella (Chelsea).

Tiền vệ: Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri Hernandez (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Pedri (Barca), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Fermin Lopez (Barca), Aleix Garcia (Girona), Alex Baena (Villarreal).

Tiền đạo: Lamine Yamal (Barca), Ferran Torres (Barca), Dani Olmo (Leipzig), Nico Williams (Athletic Club), Ayoze Perez (Real Betis), Alvaro Morata (atletico Madrid), Joselu Mato (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *