Những ngôi sao vắng mặt đáng tiếc của Tây Ban Nha

Những ngôi sao vắng mặt đáng tiếc của Tây Ban Nha

Trong danh sách này vắng mặt một loạt ngôi sao hàng đầu như Gavi, Ansu Fati, Isco, Asensio…Chấn thương là nguyên nhân chính dẫn đến việc các cầu thủ này không thể tham gia.

Ví dụ như Gavi, cầu thủ thuộc biên chế Barcelona đã phải đối mặt với một chấn thương dây chằng chéo trong trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Georgia tại vòng loại Euro tháng 10 năm trước. Anh đã phải phẫu thuật và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 tháng, điều này đã được xác nhận từ đội ngũ y tế ĐT Tây Ban Nha.

Gavi dính chấn thương nghiệm trọng  phải nghỉ đến 10 tháng
Gavi dính chấn thương nghiệm trọng phải nghỉ đến 10 tháng

Trong khi đó, tiền vệ 32 tuổi Isco đã gặp phải một chấn thương gãy xương mác chân trái và không thể tham dự Euro 2024, thông tin này đã được câu lạc bộ của anh xác nhận.

Isco cũng phải nói lời tạm biệt EURO vì lý do tương tự
Isco cũng phải nói lời tạm biệt EURO vì lý do tương tự

Không chỉ chấn thương, lựa chọn của HLV Luis de la Fuente cũng nhận phải nhiều ý kiến phản hồi, đặc biệt với việc không triệu tập Asensio và Ansu Fati. Cả hai cầu thủ này đều đang chơi bóng tại các câu lạc bộ ở nước ngoài (PSG tại Pháp và Brighton tại Anh) nhưng không thể duy trì được phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng.

Phát biểu tại buổi lễ công bố danh sách, chiến lược gia 62 tuổi khẳng định: “Thời gian giúp củng cố các mối quan hệ và tôi cảm thấy rằng đội bóng này là một gia đình có mối liên kết rất bền chặt. Chúng tôi đã thành lập được một tập thể gắn kết, đó là cơ sở tốt nhất cho thử thách sắp tới”.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *