Vòng hạ màn Serie A, điểm danh CLB tham dự Champions League

Vòng cuối Serie A, điểm danh CLB tham dự Champions League

Trong số các trận đấu cuối cùng của Serie A 2023/24, trận đấu giữa Atalanta và Fiorentina không diễn ra do Fiorentina được nghỉ để chuẩn bị lực lượng cho chung kết Cúp C3 châu Âu.

Nhà vô địch Inter Milan không thể có được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của mình khi hòa Verona với tỷ số 2-2. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Simone Inzaghi đã kết thúc mùa giải với số điểm ấn tượng là 94, bỏ xa rất nhiều so với các đội khác trong giải đấu. Inter đã vượt qua đội xếp thứ 2 là AC Milan với cách biệt lên tới 19 điểm.

Atalanta xuất sắc cán đích trong top 4, qua đó đánh mất suất dự cúp C1 của vị trí thứ 6
Atalanta xuất sắc cán đích trong top 4, qua đó đánh mất suất dự cúp C1 của vị trí thứ 6

Trong một diễn biến khác, Bologna đã không thể giành được vị trí trong top 4 khi thua Genoa 0-2. Họ đã kém Atalanta 1 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Thiago Motta dẫn dắt vẫn sẽ tham dự Champions League mùa sau. Theo quy định mới, Ý sẽ có 5 đội tham dự Champions League 2024/25 thay vì chỉ 4. Điều này được thực hiện nhờ vị trí cao của Serie A trên bảng xếp hạng mùa giải của UEFA.

Atalanta đã vô địch  Europa League và giành vé tham gia Champions League mùa giải sắp tới. Trong trường hợp Atalanta kết thúc mùa giải Serie A ở vị trí thứ 5, suất tham dự Champions League còn lại ở Serie A sẽ thuộc về Roma, đội đang xếp thứ 6.

Roma ở vị trí thứ 6 phải tự trách bản thân vì đã sa sút ở những vòng đấu cuối
Roma ở vị trí thứ 6 phải tự trách bản thân vì đã sa sút ở những vòng đấu cuối

Nhưng với việc Atalanta đã chắc chắn giành được vị trí thứ 4, Serie A không thể có 6 đại diện tham dự Cúp C1 và Roma sẽ phải hài lòng với việc tham dự Cúp C2 mùa giải sau.

Mùa giải 2023/24 khép lại với khả năng Serie A sẽ có đến 9 đại diện tham dự các giải đấu châu Âu mùa sau, trong đó Inter, AC Milan, Juventus, Atalanta và Bologna sẽ góp mặt tại Champions League.

Roma và Lazio là 2 đội tham dự Europa League. Trong khi đó, Fiorentina, đội đứng thứ 8, sẽ tham dự Cúp C3 mùa sau.

Nếu Fiorentina vượt qua Olympiakos trong trận chung kết Cúp C3, họ sẽ giành quyền tham dự Europa League, và trường hợp này sẽ giúp Torino, đội xếp thứ 9, giành suất tham dự Cúp C3 mà Fiorentina để lại.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *