Copa America 2024 công bố mức tiền thưởng kỷ lục

Copa America 2024 công bố mức tiền thưởng kỷ lục

Cụ thể hơn, theo thông tin từ tờ ESPN, giải đấu Copa America sẽ dành tới 72 triệu USD để phân phối cho các đội tham dự dưới dạng tiền tham dự và tiền thưởng. Đội vô địch sẽ được nhận tới 16 triệu USD. Trong số kinh phí trên, mỗi đội sẽ nhận được 2 triệu USD phí tham gia, và phần còn lại là 40 triệu USD sẽ được chia làm tiền thưởng. Đây là một con số gấp đôi so với số tiền thưởng 19,5 triệu USD của năm 2021, nơi mà Argentina là đội vô địch và nhận được 6,5 triệu USD.

Copa America là giải đấu mà CONMEBOL và CONCACAF cùng nhau tổ chức, đại diện cho các liên đoàn bóng đá của Nam Mỹ cùng Bắc Trung Mỹ và Caribe.

Copa America 2024 sẽ có số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay
Copa America 2024 sẽ có số tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay

Nước chủ nhà lần này là Hoa Kỳ, quốc gia cũng đã từng tổ chức Copa America Centenario vào năm 2016. Tại thời điểm đó, tổng giải thưởng chỉ là 21,5 triệu USD, với 6,5 triệu USD thuộc về đội vô địch Chile.

Các đội vào đến tứ kết sẽ được thưởng 2 triệu USD. Đội xếp thứ tư sẽ nhận 4 triệu USD, trong khi đó, đội xếp thứ ba sẽ được thưởng 5 triệu USD. Đội vô địch giải đấu sẽ được hưởng khoản tiền thưởng lớn nhất, lên đến 7 triệu USD. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ đảm nhận các chi phí liên quan đến khách sạn, vé máy bay và vận chuyển đường bộ cho tất cả các đội.

Khoản tiền thưởng hậu hĩnh này không chỉ giúp tăng động lực cho các cầu thủ, mà còn là minh chứng cho sự danh giá và quy mô của giải đấu.

Argentina đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu
Argentina đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu

Copa America 2024 sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 14/72024. Giải đấu năm nay sẽ có 16 đội tham gia, trong đó bao gồm 10 đội từ CONMEBOL và 6 đội từ CONCACAF. Thể thức thi đấu vẫn sẽ giữ nguyên như trước, với các đội được chia vào bốn bảng, mỗi bảng gồm bốn đội. Các đội sẽ thi đấu ba trận trong giai đoạn vòng bảng, với hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ tiến vào vòng tứ kết.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *