Ronaldo phá kỷ lục trong chiến thắng của Al Nassr

Nhà cựu vô địch SPL, Al Ittihad, hiện đang sa sút và không còn là đối thủ xứng tầm với Al Nassr. Trên sân nhà, Al Nassr đã ghi tới 4 bàn, trong đó 2 bàn do công của Ronaldo, 2 bàn còn lại do công Abdulrahman Ghareeb và Al Nemer.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn thắng bằng chân trái vào phút 45+3 và một pha đánh đầu vào phút 69. Hai pha lập công này giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hay nhất trong lịch sử giải SPL với 35 bàn thắng, phá kỷ lục cũ của Abderrazak Hamdallah ở mùa giải 2018/19.

Ronaldo rực sáng trong năm thứ 2 tại Saudi Arabia.
Ronaldo rực sáng trong năm thứ 2 tại Saudi Arabia.

Không chỉ vậy, Ronaldo còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu vua phá lưới ở 4 giải VĐQG khác nhau: Anh, Tây Ban Nha, Italy và Saudi Arabia. CR7 đã ghi 31 bàn cho MU mùa 2007/08. Trong 9 năm thi đấu cho Real Madrid, Ronaldo đã 3 lần giành giải “Pichichi”.

Sau đó, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục gây ấn tượng khi giành Vua phá lưới tại Serie A với 29 bàn sau 33 lần ra sân cho Juventus. Và mới nhất, Ronaldo cũng nhận giải thưởng cá nhân tại giải SPL.

Kể từ khi bước qua tuổi 39, Ronaldo đã ghi được 20 bàn và kiến tạo 2 bàn sau 20 lần ra sân, một hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Cựu sao của MU đã ghi 50 bàn cho Al Nassr mùa này, con số không cầu thủ nào tại giải SPL sánh được.

Với phong độ hiện tại, CR7 gần như sẽ được HLV Roberto Martinez trao cơ hội dẫn dắt tuyến công của Bồ Đào Nha tại VCK EURO 2024. Trước mắt, Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận chung kết King Cup với Al Hilal vào ngày 1/6. Đây là cơ hội để CR7 giành danh hiệu chính thức đầu tiên tại Trung Đông.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *