Đội của Neymar đạt thành tích khó tin

Rạng sáng 28/5, Al Hilal giành chiến thắng 2-1 trước Al Wehda trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Đội bóng này đã tạo nên lịch sử khi trở thành CLB thứ 2 vô địch giải quốc nội mùa này mà không thua trận nào, thành tích tương tự Bayer Leverkusen ở Bundesliga.

Tại giải SPL 2023/24, sau 34 vòng đấu, Al Hilal đã giành được 96 điểm, trong đó có 31 trận thắng và 3 trận hòa, hiệu số bàn thắng khá ấn tượng (+78). Đội bóng của HLV Jorge Jesus đã ghi được 101 bàn và chỉ để thủng lưới 23 lần.

Al Hilal có mùa giải thành công rực rỡ.
Al Hilal có mùa giải thành công rực rỡ.

Đây là chức vô địch thứ 19 tại SPL của Al Hilal, giúp đội bóng tiếp tục giữ vững vị trí số một trong danh sách các CLB thành công nhất tại Saudi Arabia.

Đáng chú ý là, dù không có Neymar, thầy trò HLV Jorge Jesus vẫn tạo nên thành tích đáng nể. Chấn thương của cựu sao PSG không ảnh hưởng nhiều đến thành tích của CLB danh tiếng này.

Al Hilal từng phải chi đến 90 triệu euro để chiêu mộ Neymar từ PSG vào mùa hè 2023. Tại Saudi Arabia, chân sút này nhận mức đãi ngộ lên đến 150 triệu euro, bao gồm lương thưởng và các khoản tài trợ khác. Đây là con số cao gấp 6 lần so với thời điểm anh còn đá tại PSG. Sau 5 trận cho Al Hilal, Neymar ghi 1 bàn và góp 3 kiến tạo.

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới của đội là Aleksandar Mitrovic. Mặc dù đã ghi được 28 bàn thắng trong 34 trận đấu, chân sút chủ lực của Al Hilal vẫn không thể vượt qua Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới của SPL 2023/24. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giành danh hiệu này với 34 bàn thắng trong mùa giải.

Trước mắt Al Hilal là trận chung kết King Cup với Al Nassr vào rạng sáng ngày 1/6 để hoàn tất cú ăn ba danh hiệu hoành tráng mùa này.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *