Bochum ngược dòng ngoạn mục, giành suất trụ hạng Bundesliga

Bochum ngược dòng ngoạn mục, giành suất trụ hạng Bundesliga

Tại Bundesliga, đội bóng đứng ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng sẽ phải thi đấu 2 trận play-off với đội xếp hạng 3 của Bundesliga 2 để giành vé trụ hạng.

Trên sân nhà trong trận lượt đi, đại diện của Bundesliga là Bochum đã thi đấu bạc nhược khi thua trước Dusseldorf với tỷ số 0-3. Trong quá khứ của play-off thăng hạng Bundesliga, chưa có đội bóng nào giành chiến thắng sau khi thất bại ở lượt đi với khoảng cách 3 bàn.

Với phong độ xuất sắc trên sân nhà của Dusseldorf, khả năng Bochum giành chiến thắng trở nên rất mong manh. Đại diện của Bundesliga 2 chỉ thua 1 trong 9 trận đấu gần đây.

Bochum có màn lội ngược dòng xuất sắc dù để thua 0-3 ở lượt đi
Bochum có màn lội ngược dòng xuất sắc dù để thua 0-3 ở lượt đi

Tuy nhiên, Bochum đã thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng 3-0 trong trận lượt về, nhờ vào những bàn thắng của Maximilian Wittek, Philipp Hofmann và Kevin Stoger.

Trận đấu giữa Bochum và Dusseldorf đã mang đến cho người xem một trận cầu kịch tính sau 2 hiệp chính. Mặc dù đã cố gắng trong 30 phút hiệp phụ nhưng không đội nào có thể tìm được bàn thắng. Cuối cùng, 2 đội phải phân thắng bại thông qua loạt sút luân lưu.

Bochum đã chiến thắng trong loạt sút luân lưu với tỷ số 6-5. Takashi Uchino, cầu thủ trẻ của Dusseldorf đã trở thành tội đồ khi anh đá hỏng lượt sút thứ 7.

Nhờ vào chiến thắng này, Bochum đã chính thức ở lại Bundesliga thêm một mùa giải nữa. Dusseldorf vẫn không thể trở lại giải đấu hàng đầu của Đức sau khi xuống hạng vào mùa hè 2020.

Ở giải Bundesliga 2 mùa này, St Pauli và Holstein Kiel đã lên hạng và sẽ tham gia đấu trường Bundesliga mùa sau. Ngược lại, Cologne và Darmstadt sẽ phải rớt xuống giải hạng Nhì từ Bundesliga.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *