Dortmund hào phóng nhất lịch sử Champions League

Dortmund hào phóng nhất lịch sử Champions League

CLB đến từ vùng Ruhr đã quyết định mời tất cả nhân sự của CLB đến xem trận chung kết Champions League diễn ra tại sân Wembley vào ngày 2/6.

Tổng cộng có 519 người, từ nhân viên bảo vệ, nhân viên vệ sinh đến cầu thủ, HLV, bác sĩ của các đội trẻ từ U12 tới U19. Tất cả mọi người đang làm việc tại Dortmund sẽ được mời đến Wembley.

Dortmund sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi London từ vé máy bay tới vé vào sân Wembley. Theo tờ Bild, Dortmund là đội bóng đầu tiên trong lịch sử các trận chung kết Champions League chi một số tiền khủng để mời toàn bộ nhân viên đến xem.

Ý tưởng sáng tạo và thú vị này của Dortmund nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết trong CLB trước một sự kiện quan trọng. Ngoài ra, đội bóng Ruhr cũng muốn tạo nên “bức tường màu vàng” tại Wembley để cổ vũ cho các cầu thủ trong trận đấu lịch sử.

Dortmund sẽ dựng một "bức tường vàng" tại SVĐ Wembley huyền thoại
Dortmund sẽ dựng một “bức tường vàng” tại SVĐ Wembley huyền thoại

Dortmund nhận được sự săn đón mãnh liệt từ phía các CĐV khi nhận được hơn 400.000 đơn đặt mua vé cho trận chung kết Champions League. Trong khi đó chỉ có 60.000 CĐV của Real Madrid ở Tây Ban Nha đã đặt yêu cầu mua vé.

Dĩ nhiên, Dortmund không thể thỏa mãn tất cả yêu cầu mua vé từ các CĐV của mình. Tuy nhiên, rõ ràng là lượng người hâm mộ Dortmund sẽ lấp đầy London và tạo ra không khí cực kỳ phấn khởi.

Dortmund chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 trong mùa giải Bundesliga vừa qua, nhưng họ đã chơi rất ấn tượng tại Champions League. Sau khi dẫn đầu bảng F gồm PSG, Milan và Newcastle. Đội bóng này đã tiếp tục đánh bại PSV, Atletico Madrid và PSG để góp mặt ở trận chung kết.

Đây là lần thứ ba Dortmund tham dự trận chung kết Champions League. Trong hai lần trước, họ đã thua Bayern năm 2013 và đánh bại Juventus năm 1997.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *