Courtois bị loại khỏi EURO 2024

Vào chiều 28/5, danh sách 25 cầu thủ sẽ tham gia VCK EURO 2024 của đội tuyển Bỉ đã được công bố. HLV Domenico Tedesco vẫm gọi các ngôi sao hàng đầu như Kevin De Bruyne, Romero Lukaku và Leandro Trossard nhưng lại bỏ qua thủ thành Courtois dù anh đã hoàn toàn hồi phục từ chấn thương vai.

Dù vậy, Courtois bỏ lỡ EURO 2024 không phải là điều bất ngờ, theo truyền thông Bỉ. Thủ thành này đã tuyên bố vào tháng 12/2023 rằng anh không sẽ tham dự giải đấu tại Đức sau khi gặp chấn thương nặng. Thêm vào đó, người gác đền của Real Madrid còn dính scandal tự ý rời đội tuyển ở vòng loại EURO 2024 hồi tháng 6/2023 vì không được HLV Tedesco trao băng thủ quân.

Courtois không sang Đức dự EURO.
Courtois không sang Đức dự EURO.

Trong mùa giải 2023/24, Courtois chỉ vừa đã trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Anh nhanh chóng thích nghi trở lại trong những trận đấu gần đây. Courtois hiện là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ của Real Madrid ở trận chung kết Champions League gặp Borussia Dortmund tại Wembley vào ngày 2/6, ngay cả khi Lunin đã có màn trình diễn khá tốt.

Tại EURO 2024, tuyển Bỉ sẽ vào chung bảng đấu với Slovakia, Romania và Ukraine. Đây được xem là một bảng đấu không quá khó khăn cho đội của HLV Tedesco.

Danh sách tuyển Bỉ tham dự EURO 2024:


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *