Xavi đòi tiền bồi thường cho trợ lý từ Barca

Dù hợp đồng với Barca kéo dài đến tháng 6/2025, Xavi vẫn bị câu lạc bộ sa thải ngay sau mùa giải 2023/24. Theo AS, Xavi đã quyết định từ bỏ 12 triệu euro tiền lương còn lại theo thỏa thuận trong hợp đồng. Tuy nhiên, cựu danh thủ này vẫn quyết đòi câu lạc bộ cũ phải đền bù hợp đồng cho các thành viên trong đội ngũ huấn luyện của ông.

Đội ngũ của Xavi tại Barca gồm 8 người, mỗi người đều đóng góp một phần quan trọng cho việc hoạt động của câu lạc bộ. 7 thành viên trong đội ngũ này bao gồm trợ lý Oscar Hernandez và Sergio Alegre, huấn luyện viên thể lực Ivan Torres, nhà vật lý trị liệu Carlos Nogueira và các tuyển trạch viên David Prats, Sergio Garcia và Toni Lobo. Đây là nhóm trợ lý đã theo Xavi từ thời còn dẫn dắt Al Sadd.

Thành viên thứ 8, Giám đốc Truyền thông Edu Polo, gia nhập Barca vào mùa hè năm ngoái, cũng có hợp đồng đến năm 2025 giống như những người khác.

Xavi từ chối nhận bồi thường cho riêng mình.
Xavi từ chối nhận bồi thường cho riêng mình.

Xavi khẳng định rằng ông từ bỏ tiền lương là vì mong muốn các thành viên khác trong đội ngũ huấn luyện được đền bù đầy đủ. Barca dự kiến sẽ chi ra khoảng 3 triệu euro cho việc này. Xavi cho biết đây là một số tiền tương đối nhỏ và sẽ không làm ảnh hưởng đến tình hình tài chính của CLB.

Barca sau thời Xavi sẽ mở ra một kỷ nguyên mới dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick. Đội chủ sân Camp Nou dự kiến sẽ công bố việc bổ nhiệm Flick sau khi giải quyết xong vấn đề chia tay Xavi.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *