Marco Reus trải lòng trước chung kết Champions League

Sau 12 mùa giải cống hiến cho đội bóng vùng Ruhr, tiền vệ người Đức chuẩn bị chia tay “ngôi nhà” đã mang lại cho anh danh tiếng và trở thành ngôi sao hàng đầu nước Đức. Sân Wembley sẽ là nơi anh có lần cuối khoác áo Dortmund và đối đầu Real Madrid.

Trước trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp, Marco Reus đã chia sẻ những cảm xúc sâu sắc về Dortmund: “Dortmund luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Đã có lý do khiến tôi đã dành 12 năm cho CLB này. Sự gắn bó với một đội bóng không chỉ vì danh tiếng hay tiền lương. Bạn cần cảm thấy thoải mái, được chơi trong một môi trường tốt và có đồng đội tuyệt vời.

Và quả thật, NHM cũng rất quan trọng. Khi bạn rời đi, bạn biết rằng bạn sẽ khó lòng tìm được sự cuồng nhiệt và gắn kết như thế ở nơi khác, vì vậy, bạn phải suy nghĩ thật kỹ. NHM là một trong những lý do khiến tôi gắn bó với Dortmund trong thời gian dài, nhưng cũng vì tôi luôn cảm thấy như mình cần phải ở đây, đó là yếu tố quan trọng.”

Reus kỳ vọng cái kết đẹp tại Dortmund.
Reus kỳ vọng cái kết đẹp tại Dortmund.

11 năm trước, chính Marco Reus đã trải qua nỗi đau thất bại trong trận chung kết Champions League khi Dortmund thua Bayern Munich cũng tại Wembley. Nhắc lại kỷ niệm này, cầu thủ 34 tuổi cho biết: “Đã 11 năm kể từ trận chung kết ở Wembley. Trận đấu này với đối thủ và đội hình khác, nên không phải là vấn đề trả thù, mà chỉ đơn thuần là sự mong đợi.

Bây giờ, mục tiêu của chúng tôi là giành chiếc cúp. Chúng tôi không thể hình dung được tình hình sẽ như thế nào ở Dortmund vào ngày hôm sau. Chỉ còn khoảng 90 phút, có thể là 120 phút sẽ quyết định mọi thứ. Theo thời gian, bạn trở nên dày dạn kinh nghiệm hơn, có thể chuẩn bị tốt hơn so với khi mới 20 tuổi. Nhưng tôi nghĩ rằng mọi người cảm thấy hơi lo lắng và căng thẳng là điều hoàn toàn bình thường.”

Khi nói về đối thủ Real Madrid trong trận chung kết, Reus nói thêm: “Bạn biết điều gì đang chờ đợi mình. Các cầu thủ của họ quen với những thời khắc quan trọng này, họ có thể ít căng thẳng hơn, nhưng điều đó không quyết định thắng thua, vì tất cả sẽ được định đoạt trên sân cỏ. Real Madrid có những cầu thủ xuất sắc ở mọi vị trí, lối chơi của họ rất chắc chắn, pressing mạnh, di chuyển nhanh, nhưng tất cả phụ thuộc vào cục diện trận đấu. Chúng tôi sẽ phân tích họ thật kỹ.

Chúng tôi cần đạt phong độ tốt nhất trong trận đấu. Trong một trận chung kết, bạn cũng cần một chút may mắn và tất nhiên cần phải tận dụng cơ hội. Nhưng đây là trận đấu cuối cùng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, và chúng tôi phải tin tưởng, chúng tôi sẽ tin tưởng, và sẽ có sự cổ vũ cuồng nhiệt phía sau chúng tôi trong trận chung kết này.”

Marco Reus và các đồng đội sẽ đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết Champions League diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *