ĐT Argentina “bỏ rơi” Dybala tại Copa America 2024

ĐT Argentina “bỏ rơi” Dybala tại Copa America 2024

Đội tuyển Argentina đã công khai danh sách 29 cầu thủ hàng đầu để chuẩn bị cho chiến dịch Copa America 2024. Trong số đó, những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Di Maria, Mac Allister…cùng những trụ cột khác đã chắc chắn có vị trí trong đội hình. Tuy vậy vẫn có một số cầu thủ nổi tiếng khác không được gọi vào, tiêu biểu nhất là Paulo Dybala. 

Dybala không có mặt trong đội hình La Albiceleste tại Copa America lần này đã gây nên nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Cầu thủ 30 tuổi thường xuyên được HLV Lionel Scaloni gọi vào đội tuyển nhưng việc có quá nhiều ngôi sao trên hàng công đã khiến Dybala không thể cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Dybala có phong độ khá ổn tại Roma mùa giải năm nay
Dybala có phong độ khá ổn tại Roma mùa giải năm nay

Lần gần nhất Dybala tham dự Copa America là năm 2019, anh ra sân 4 lần và đã đóng góp 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên tại giải năm đó, Argentina đã không thể vượt qua trận bán kết. Tại World Cup 2022, Dybala cũng chỉ ra sân 2 lần và La Albiceleste đã chinh phục ngôi vị cao nhất.

Trong mùa giải vừa qua, Dybala đã ra sân 38 trận đấu cho AS Roma trên tất cả các mặt trận, ghi 16 bàn và kiến tạo 9 lần, giúp đội bóng thành Rome tiến vào bán kết Europa League và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 trên BXH Serie A.

Đội tuyển Argentina sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Ecuador và Guatemala trước khi bắt đầu hành trình ở Copa America, nơi họ sẽ bảo vệ ngôi vương của mình tại đất Mỹ.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *