Cái kết đau đớn của Fiorentina

Đại diện Serie A vừa để thua 0-1 trước Olympiakos ở chung kết Conference League rạng sáng 30/5. Mùa giải trước, Fiorentina cũng phải chịu nỗi đau thua chung kết trước West Ham United vì bàn thắng muộn màng của Jarrod Bowen.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vincenzo Italiano cho biết: “Thật đáng thất vọng lần thứ hai. Thật đáng thất vọng vì một lần nữa chúng tôi có nhiều tình huống ghi bàn, nhưng các cầu thủ đã làm tất cả những gì có thể. Tôi không nghĩ chúng tôi xứng đáng thua trận này. Trận đấu mà lẽ ra được quyết định ở loạt sút luân lưu. Đó là một sự thất vọng lớn đối với tôi, bởi vì chúng tôi đã liên tiếp để thua trong các trận chung kết”.

HLV Italiano chia tay Fiorentina sau mùa này.
HLV Italiano chia tay Fiorentina sau mùa này.

HLV của Fiorentina được cho là sẽ chia tay đội sau 3 năm gắn bó. Dù không có được danh hiệu nào trong thời gian qua, Italiano đã để lại dấu ấn đậm nét tại đội bóng áo tím. Khi ông đến, Fiorentina đang chật vật trụ hạng và chơi một thứ bóng đá thực dụng. Tuy nhiên, Italiano đã mang đến một làn gió mới với lối chơi tấn công phóng khoáng và đầy cảm hứng.

Nhiều học trò của Italiano đã bật khóc sau trận đấu, thể hiện sự tiếc nuối khi ông ra đi. Tuy nhiên, những gì Italiano đã làm cho Fiorentina sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Trái ngược với sự nuối tiếc của Fiorentina, HLV Jose Luis Mendilibar của Olympiakos lại có thêm một chức vô địch châu Âu. Đây là lần thứ hai liên tiếp ông đăng quang tại một giải đấu châu Âu, sau chức vô địch Europa League cùng Sevilla mùa trước.

Việc Italiano ra đi mở ra một chương mới cho Fiorentina. Ai sẽ là người thay thế ông? Liệu La Viola có thể tiếp tục duy trì lối chơi tấn công đẹp mắt và gặt hái thành công trong tương lai?


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *