Đòn giáng mạnh vào tham vọng của MU

Trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2023/24, Ratcliffe và đồng chủ tịch Joel Glazer đã nhấn mạnh rằng MU cần chuẩn bị cho một mùa hè “thắt lưng buộc bụng”. Ngân sách chuyển nhượng của đội sẽ thấp hơn đáng kể so với con số hơn 200 triệu bảng đã chi ra vào mùa hè 2023.

Ratcliffe mong muốn đội bóng tập trung vào việc phát triển cầu thủ trẻ thay vì vung tiền mua sắm ồ ạt trên thị trường chuyển nhượng. Ông tin tưởng vào khả năng của HLV Erik ten Hag trong việc đào tạo và trao cơ hội cho các tài năng trẻ.

Sir Jim Ratcliffe không muốn chi tiền mua bom tấn hè này.
Sir Jim Ratcliffe không muốn chi tiền mua bom tấn hè này.

Để cân bằng ngân sách, MU có thể bán đi một số cầu thủ như Mason Greenwood, Jadon Sancho hay Casemiro. Ngoài ra, việc Raphael Varane và Anthony Martial hết hạn hợp đồng cũng giúp giảm bớt gánh nặng quỹ lương cho đội bóng.

Tuy nhiên, việc bán cầu thủ và giảm lương có thể chưa đủ để giải quyết hoàn toàn vấn đề tài chính của Quỷ đỏ. Do không được dự Champions League mùa giải 2024/25, lương của các cầu thủ cũng sẽ bị giảm 25%.

Điều này khiến MU đối mặt với nguy cơ vi phạm quy định tài chính của UEFA. Theo quy định, một đội bóng không được lỗ quá 130 triệu bảng trong ba mùa liên tiếp. Nếu tiếp tục thua lỗ trong mùa giải tới, đội chủ sân Old Trafford có thể bị phạt nặng, thậm chí bị trừ điểm như trường hợp của Everton hay Nottingham Forest.

Mặc dù vậy, HLV Erik ten Hag vẫn có thể lạc quan về tương lai của MU. Ông đã chứng minh khả năng phát triển tài năng trẻ khi biến Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo thành trụ cột của đội bóng, đồng thời trao cơ hội cho Willy Kambwala, Amad Diallo và Toby Collyer. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng sở hữu nhiều tài năng trẻ triển vọng khác như Harry Amass và Ethan Wheatley.

Với sự thay đổi về triết lý chuyển nhượng và tập trung vào phát triển cầu thủ trẻ, MU hy vọng có thể xây dựng một đội bóng mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *