Messi ghi bàn, Inter Miami vẫn thua đau

Trong quá khứ, 2 đội từng gặp nhau 12 lần. Cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào ngày 17/09/2023, Atlanta United là đội giành chiến thắng 5-2 trước Inter Miami.

Về phong độ, trong 5 trận đối đầu đấu gần nhất, Inter Miami thắng 3, hòa 0, thua 2. Trong khi Atlanta United thắng 2, hòa 0, thua 3.

Trong khi Inter Miami của HLV Gerardo Martino dẫn đầu bảng xếp hạng khi bước vào vòng 17, Atlanta United chỉ xếp thứ 12 trên tổng số 15 đội ở khu vực miền Đông.

Diễn biến trận đấu

Inter Miami có trận tiếp đón Atlanta United trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 17 MLS 2024 khu vực miền Đông. Trong ngày HLV Tata Martino bị cấm chỉ đạo, đội chủ nhà tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, Messi và đồng đội lại có một ngày thi đấu kém hưng phấn. Sở hữu dàn siêu sao trong đội hình xuất phát, Inter Miami vẫn phải nhận thất bại gây sốc với tỷ số 1-3.

Ngay từ những phút đầu tiên, Inter Miami đã cho thấy sức mạnh của mình với đội hình nhiều ngôi sao. Đội chủ nhà nắm quyền chủ động, tạo nhiều cơ hội, nhưng không thể chuyển thành bàn thắng để giữ ưu thế. Trong khi Atlanta United thi đấu phòng ngự chắc chắn và tận dụng cực tốt cơ hội ít ỏi có được.

Bất ngờ lại đến ở phút 44 khi Atlanta United có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Saba Lobzhanidze.

Bước sang hiệp hai, Inter Miami tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự chặt chẽ của Atlanta United. Phút 59, Saba Lobzhanidze hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Hàng thủ vẫn là điểm yếu chí mạng của Inter Miami từ mùa trước đến nay. Sự lỏng lẻo này khiến đội bóng MLS không ít lần phải trả giá. Sự có mặt của Jordi Alba và Sergio Busquets không khiến hàng phòng ngự của Inter Miami cải thiện màn trình diễn.

Chỉ 2 phút sau khi nhận bàn thua thứ 2, Lionel Messi đã mang đến hy vọng cho Inter Miami với một pha sút xa đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau 13 trận, M10 đã có 11 bàn và 12 kiến tạo cho Inter Miami. Siêu sao người Argentina vẫn là ngôi sao sáng nhất của CLB nước Mỹ trong mùa giải này.

Nỗ lực của M10 không đủ giúp Inter Miami tránh khỏi thất bại.
Nỗ lực của M10 không đủ giúp Inter Miami tránh khỏi thất bại.

Niềm vui của đội chủ nhà nhanh chóng tan biến khi Jamal Thiaré ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Atlanta United ở phút 73. Pha lập công này gần như dập tắt hy vọng có điểm của Inter Miami, trong bối cảnh Messi bị kèm chặt và không có nhiều khoảng trống để tạo đột biến.

Những phút còn lại, Inter Miami nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Chung cuộc, họ chấp nhận thất bại 1-3 trước Atlanta United. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Messi sau thất bại của Argentina tại World Cup 2022 trước Saudi Arabia.

Đây là trận thua đầu tiên của Inter Miami sau 10 trận bất bại trước đó (7 thắng, 3 hòa). Dù chịu thất bại, Inter Miami vẫn không bị tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH khi ở trận đấu cùng giờ, Cincinnati cũng để thua 0-2 trước Nashville. Inter Miami vẫn hơn Cincinnati 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu kế tiếp, Inter Miami sẽ đón tiếp Saint Louis trên sân nhà vào ngày 2/6. Sau trận đấu này, Messi sẽ trở lại hội quân cùng tuyển Argentina chuẩn bị cho Copa America 2024.

Kết quả chung cuộc

Kết quả Inter Miami vs Atlanta United: 1-3

Ghi bàn: Lobzhanidze 44′, 59′, Messi 62′, Thiare 73′

Thông số sau trận đấu
Đội hình ra sân

Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *