Cảnh trái ngược của Argentina và Brazil tại Copa America

Với sự có mặt của siêu sao Lionel Messi cùng dàn hảo thủ như Lautaro Martinez, Di Maria, Dybala,… Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Ngoài ra, sự mát tay của HLV Lionel Scaloni càng giúp Argentina trở thành đối thủ đáng gờm ở giải đấu năm nay.

Trong khi đó, đội tuyển Brazil đang gặp khủng hoảng lực lượng khi liên tiếp nhận tin chấn thương của các trụ cột.

Argentina mang lực lượng tinh nhuệ dự Copa America.
Argentina mang lực lượng tinh nhuệ dự Copa America.

Mới đây, tiền vệ Lucas Paqueta của West Ham có nguy cơ bị loại khỏi danh sách thi đấu Copa America do vi phạm quy định cá cược. Trước đó, Brazil đã không thể triệu tập Neymar vì chấn thương, đồng thời nhiều cầu thủ khác như Alex Telles, Casemiro, Joelinton, Richarlison, Gabriel Jesus hay Matheus Cunha cũng không thể góp mặt vì lý do sa sút phong độ hoặc không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của HLV Dorival Junior.

Ở vị trí thủ môn, Ederson cũng vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Dorival Junior vẫn có trong tay Alisson Becker lành lặn.

Việc thiếu hụt lực lượng khiến Brazil gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch Copa America. Do đó, dàn sao bao gồm Vinicius Jr, Marquinhos, Rodrygo… sẽ phải thi đấu rất nỗ lực để cạnh tranh cho chức vô địch.

Copa America 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 14/7.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *