Uruguay mất Cavani ở Copa America 2024

“Tạm biệt Celeste, nhưng trái tim tôi vẫn thuộc về màu cờ sắc áo. Cảm ơn tất cả những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt 15 năm qua. Chúc cho tuyển Uruguay gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”, Cavani chia sẻ hôm 30/5.

Quyết định chia tay tuyển Uruguay của Cavani được đưa ra sau nhiều lần cân nhắc. Ở tuổi 37, cựu sao PSG và MU cảm thấy thể lực không còn cho phép anh thi đấu với phong độ cao nhất. Bên cạnh đó, HLV trưởng tuyển Uruguay Marcelo Bielsa cũng đang hướng đến xây dựng một đội hình trẻ trung, năng động với những cái tên như Darwin Nunez hay Facundo Pellistri. Cavani tin rằng đây là thời điểm thích hợp để anh nhường chỗ cho các đàn em tài năng và tập trung cho sự nghiệp thi đấu CLB.

Cavani chia tay ĐTQG trước thềm Copa America 2024.
Cavani chia tay ĐTQG trước thềm Copa America 2024.

Mặc dù chia tay tuyển Uruguay, Cavani vẫn khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho bóng đá quê hương ở những vai trò khác. Anh hy vọng có thể truyền lại kinh nghiệm và đam mê của mình cho thế hệ cầu thủ trẻ ở quê nhà.

Cavani lần đầu thi đấu cho tuyển Uruguay vào năm 2009 và nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong đội hình. Với lối chơi bùng nổ, kỹ thuật tốt và khả năng săn bàn đáng nể, Cavani trở thành một mũi nhọn lợi hại trên hàng công của “Celeste”. Anh ghi được tổng cộng 58 bàn thắng trong 133 lần ra sân, xếp vị trí thứ hai trong danh sách ghi bàn của ĐTQG Uruguay, chỉ sau huyền thoại Luis Suarez.

Thành công vang dội nhất của Cavani trong màu áo tuyển Uruguay là chức vô địch Copa America 2011. Tại giải đấu này, Cavani thi đấu xuất sắc, ghi được 5 bàn thắng và góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển. Ngoài ra, Cavani cũng góp mặt trong đội hình Uruguay tham dự hai kỳ World Cup (2010 và 2014) và hai kỳ Copa America khác (2015 và 2019).


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *