Eriksen dự EURO trở lại sau cú sốc bị ngưng tim

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở nhiều đấu trường khác nhau tại cấp CLB và ĐTQG, Eriksen được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình Đan Mạch tại EURO 2024. HLV Kasper Hjulmand tin tưởng rằng Eriksen sẽ là nguồn cảm hứng và động lực cho các đồng đội, đồng thời góp phần quan trọng vào thành tích của đội tuyển.

Cách đây 3 năm, Eriksen đã trải qua khoảnh khắc kinh hoàng khi bất ngờ ngã quỵ và ngừng tim ở trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan. Anh may mắn đã được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, sự việc này đã để lại di chứng khi Eriksen buộc phải cấy máy khử rung tim, khiến anh vi phạm quy định của Serie A và phải rời Inter Milan vào tháng 12/2021.

Eriksen suýt mất luôn sự nghiệp sau tai nạn ở EURO 2021.
Eriksen suýt mất luôn sự nghiệp sau tai nạn ở EURO 2021.

Không khuất phục trước số phận, Eriksen quyết tâm trở lại sân cỏ. Tháng 1/2022, anh ký hợp đồng 6 tháng với Brentford tại Ngoại hạng Anh. Sau đó, cựu sao Tottenham gia nhập MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù không thường xuyên được đá chính tại sân Old Trafford, Eriksen vẫn cho thấy phong độ ấn tượng với 3 bàn thắng qua 72 trận, góp công giúp “Quỷ Đỏ” giành chức vô địch League Cup và FA Cup trong 2 năm liên tiếp.

Bên cạnh Eriksen, đội tuyển Đan Mạch còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu khác như Andreas Christensen, Simon Kjaer, Joachim Andersen, Pierre-Emile Hojbjerg, Christian Norgaard và Yussuf Poulsen. Đặc biệt, sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Rasmus Hojlund, người ghi 16 bàn trên mọi đấu trường mùa vừa qua, hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh mới cho hàng công của Đan Mạch.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *