Rooney dự đoán cơ hội vô địch của tuyển Anh

“Họ hoàn toàn có thể vô địch. Sức mạnh của đôi bóng sẽ khiến các đối thủ dè chừng. Tuy đội hình có thể còn thiếu hụt ở một số vị trí, nhưng tinh thần và quyết tâm của tuyển Anh là không thể phủ nhận”, Rooney chia sẻ hôm 30/5.

Đội tuyển Anh được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024. Sau 56 năm chờ đợi, Tam sư mang đội hình chất lượng đến Đức và đặt mục tiêu giành danh hiệu châu lục đầu tiên.

Tuyển Anh mang đội hình chất lượng đến Đức.
Tuyển Anh mang đội hình chất lượng đến Đức.

Dưới thời HLV Gareth Southgate, tuyển Anh có thành tích ấn tượng khi lọt vào bán kết World Cup 2018, tứ kết World Cup 2022 và đặc biệt ngôi á quân EURO 2020.

Tiền đạo Harry Kane tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của tuyển Anh. Rooney đánh giá cao năng lực của chân sút đang khoác áo Bayern Munich: “Harry Kane là một cầu thủ phi thường. Cậu ấy xứng đáng được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Anh. Sự chuyên nghiệp, tinh thần thi đấu không bao giờ bỏ cuộc và lối chơi cống hiến chính là điểm mạnh của Kane.”

Bên cạnh Kane, những tài năng trẻ như Jude Bellingham hay Phil Foden cũng được Rooney đánh giá cao và kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại EURO 2024.

Lịch thi đấu vòng bảng EURO 2024 của tuyển Anh:

16/06/2024: Anh vs Serbia
20/06/2024: Đan Mạch vs Anh
25/06/2024: Anh vs Slovenia


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *