Mbappe rời đi khiến Ligue 1 khốn đốn

Sự ra đi của Kylian Mbappe, ngôi sao sáng nhất giải đấu, được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ảm đạm này. Hình ảnh và sức hút của Mbappe đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút nhà tài trợ và khán giả, và sự vắng mặt của anh khiến giá trị của Ligue 1 giảm đi đáng kể.

Theo tờ Le Parisien, Ligue de Football Professionnel (LFP), Cơ quan Quản lý Ligue 1, đang gặp bế tắc trong việc đàm phán bán bản quyền truyền hình cho 5 mùa giải tiếp theo, từ 2024 đến 2029. Mức giá khởi điểm mà LFP đề ra là 700 triệu euro mỗi mùa, nhưng không có nhà đài nào sẵn sàng đáp ứng.

Ligue 1 lao đao khi mất ngôi sao số một.
Ligue 1 lao đao khi mất ngôi sao số một.

Tờ Marca của Tây Ban Nha nhận định: “Hiện tại, vấn đề bản quyền truyền hình đang khiến toàn bộ nền bóng đá Pháp rơi vào thế khó khăn.”

Trước đây, beIN Sports được xem là ứng viên sáng giá cho thương vụ này. Tuy nhiên, kênh truyền hình Qatar này đã bất ngờ rút lui khỏi cuộc đàm phán, khiến hy vọng tìm kiếm nhà tài trợ của Ligue 1 càng thêm khó khăn.

Tình hình này khiến các CLB tại Ligue 1 đứng trước nguy cơ khủng hoảng tài chính. Chủ tịch LFP, Jean-Marc Mickeler, đã lên tiếng cảnh báo các CLB cần thận trọng trong việc chi tiêu cho thị trường chuyển nhượng hè này.

Sự ra đi của Mbappe không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của Ligue 1 mà còn tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của giải đấu và các CLB thành viên.

Ligue 1 đang ở trong giai đoạn vô cùng khó khăn, và nếu không tìm được giải pháp kịp thời, giải đấu hàng đầu nước Pháp có nguy cơ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *