ĐT Ý tổn thất lực lượng ngay trước EURO 2024

ĐT Ý tổn thất lực lượng ngay trước EURO 2024

Dù đã 36 tuổi, Acerbi vẫn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của HLV Luciano Spalletti. Thế nhưng, do chấn thương nên anh đã bị loại khỏi danh sách cầu thủ tham dự ngày hội bóng đá lớn.

Trước tình hình này, Acerbi sẽ sớm tiến hành phẫu thuật để kịp hồi phục cho mùa giải tới.

Sự vắng mặt của Acerbi tại Euro 2024 là một cú sốc lớn cho Azzurri. Kể từ khi Chiellini và Bonucci sụt giảm phong độ và giã từ sự nghiệp quốc tế, Acerbi đã trở thành trụ cột mới của hàng thủ đội tuyển Italia.

Acerbi được xem là trung vệ dày dặn kinh nghiệm nhất của ĐT Ý hiện tại
Acerbi được xem là trung vệ dày dặn kinh nghiệm nhất của ĐT Ý hiện tại

Cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Ý vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc tìm người thay thế Francesco Acerbi. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Italia cho biết rằng có khả năng rất lớn HLV Spalletti sẽ gọi trung vệ Federico Gatti của Juventus lên tuyển.

Theo lịch trình, Đội tuyển Ý sẽ có hai trận đấu giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ (ngày 4/6) và Bosnia & Herzegovina (ngày 9/6). HLV Spaletti sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 26 cầu thủ tham dự giải sau hai trận đấu này.

Đội tuyển Ý sẽ tham dự EURO 2024 trong bảng B với ba đối thủ là Tây Ban Nha, Croatia và Albania. Chiến dịch bảo vệ ngôi vương của Azzurri sẽ bắt đầu với trận đấu với Albania vào ngày 15/6.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *