Chung kết Champions League: Thử thách cực độ cho hàng thủ Dortmund

Chung kết Champions League: Thử thách cực độ cho hàng thủ Dortmund 

Trong cuộc chạm trán với PSG cùng siêu sao Kylian Mbappe. Dortmund không chỉ đã chơi tốt mà còn thi đấu vượt xa kỳ vọng. Họ đã hoàn toàn “bỏ túi” các tiền đạo của PSG và không để họ tạo ra quá nhiều cơ hội. Dortmund đã không để thua bàn nào trong cả hai lượt trận với PSG, thành tích cực ấn tượng trước hàng công trăm triệu của PSG.

Thủ thành Kobel đang thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải Champions League này và cặp trung vệ Mats Hummels và Nico Schlotterbeck cũng đang làm rất tốt công việc bảo vệ sự an toàn trước khung thành. Họ đã chơi cực kỳ ổn định trong trận bán kết vừa qua. Nếu họ tiếp tục duy trì phong độ ổn định này, Real Madrid có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm bàn thắng. 

Dortmund đang tích cực làm quen sân Wembley để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải
Dortmund đang tích cực làm quen sân Wembley để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải

Vinicius, Rodrygo và Bellingham đều đã có những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này, đặc biệt là Vinicius và Bellingham. Hai cầu thủ này được dự đoán sẽ là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng. Vinicius, với cú đúp vào lưới Bayern Munich đã chứng tỏ bản lĩnh trong những trận đấu quan trọng. Đây chính là điểm mạnh mà Real Madrid đang cần để chinh phục các đỉnh cao mới.

Về phía Dortmund, Sancho và Adeyemi phải đối mặt với cặp đôi Carvajal – Mendy của Real Madrid. Họ đã gây ra không ít khó khăn cho Man City và Bayern Munich. Đáng chú ý, Dortmund có tới 12 cầu thủ đã ghi bàn trong mùa giải này, trong khi Real Madrid chỉ có 8. Đội bóng áo vàng đen có thể tự tin khi có sự đa dạng trong khâu ghi bàn khi mọi vị trí của họ đều có thể nổ súng.

Real Madrid đã sẵn sàng hướng tới danh hiệu Champions League thứ 15
Real Madrid đã sẵn sàng hướng tới danh hiệu Champions League thứ 15

Cả Real Madrid và Dortmund đều có những mục tiêu riêng: Real Madrid muốn giành danh hiệu thứ 15 để tri ân Toni Kroos, trong khi Dortmund muốn dành danh hiệu này để nói lời tạm biệt với Marco Reus. Đây cũng là cách để Dortmund giải tỏa cơn khát danh hiệu châu lục. Còn với Real Madrid, nếu vượt qua Dortmund thì họ sẽ tiếp tục làm giàu bộ sưu tập danh hiệu của mình. HIện tại họ đã có 14 lần đăng quang tại sân chơi số một châu Âu.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *